HLV tuyển Malaysia: 'Việt Nam thắng xứng đáng'

27/12/2022, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Kim Pan-gon tiếc nuối về những cơ hội bị bỏ lỡ của các học trò nhưng cũng thừa nhận tuyển Việt Nam bản lĩnh hơn trong trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 27/12.

Highlights Việt Nam 3-0 Malaysia Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2022 tối 27/12.

"Chúc mừng tuyển Việt Nam, họ đã thắng xứng đáng. Tôi muốn xin lỗi đất nước và người hâm mộ Malaysia. Các cầu thủ đã tuân thủ tốt chiến thuật của ban huấn luyện, nhập cuộc tốt và tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp một, nhưng không thể kiểm soát được trận đấu. Chúng tôi lẽ ra có thể thắng, nhưng tôi không hiểu điều gì xảy ra. Tôi không phàn nàn gì về màn trình diễn của học trò. Sau trận, tôi sẽ về khách sạn phân tích lại trận đấu", HLV Kim Pan-gon trả lời sau trận đấu.

Về quyết định truất quyền thi đấu cầu thủ Malaysia của trọng tài, ông Kim nói: "Cũng khó cho tôi vì tôi không nhìn thấy hết được mọi chuyện xảy ra. Các cầu thủ sẽ rút ra nhiều bài học sau trận này. Chúng tôi dù tiếc nuối cũng phải học cách đứng lên sau thất bại".

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng lý giải việc tung Sergio Aguero và Safawi Rashid vào sân muộn: "Hai cầu thủ này không đạt thể trạng tốt nhất nên tôi cần xoay tua đội hình. Tôi để Aguero đá những phút cuối vì muốn tăng cường tấn công".

HLV Kim cũng tin tưởng đội bóng của ông có thể hoàn thành mục tiêu đi tiếp vào bán kết: “Chúng tôi sẽ tập trung hồi phục và chuẩn bị tốt cho trận quyết định gặp Singapore trên sân nhà. Các cầu thủ sẽ phải chiến đấu vì người hâm mộ”.

hlv kim pan gon anh 1

HLV Kim Pan-gon tiếc nuối về những cơ hội bị bỏ qua ở trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 27/12. Ảnh: Bảo Ngọc.

Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 27/12, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia trong thế trận không mấy dễ dàng khi mất người sau thẻ đỏ của Văn Toàn từ phút 33. Tuy nhiên, sự nỗ lực vượt khó của thầy trò HLV Park Hang-seo đã giúp đội vượt lên chiến thắng đối thủ quan trọng nhất trong bảng đấu. Ba bàn thắng của tuyển Việt Nam ở trận này được ghi do công của Tiến Linh, Ngọc Hải và Hoàng Đức.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam giành 6 điểm sau 2 trận. Thầy trò HLV Park bằng điểm với Malaysia nhưng hơn đội nhì bảng cả hiệu số (+9 so với +3) lẫn thành tích đối đầu.

hlv kim pan gon anh 2

Hàng nghìn CĐV đổ về sân Mỹ Đình cổ vũ tuyển Việt Nam đá với Malaysia Chiều tối 27/12, bất chấp thời tiết lạnh, hàng nghìn CĐV đổ về sân Mỹ Đình từ sớm để cổ vũ tuyển Việt Nam đấu với Malaysia trong khuôn khổ AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV tuyển Malaysia: 'Việt Nam thắng xứng đáng'