Hồ Ngọc Hà dạy con trai như thế nào?

HIỂU ĐAN, | 17/11/2023, 11:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không nói quá khi gọi Hà Hồ là bà mẹ "kiểu mẫu" của showbiz Việt.

Chuyện Hồ Ngọc Hà dạy con khéo thì có lẽ ai cũng biết. Dù gia đình có điều kiện nhưng Hà Hồ luôn chú trọng dạy con kiểu giản dị, tự lập. Dưới sự dạy dỗ của mẹ, các con của nữ ca sĩ đều ngoan ngoãn, hiểu chuyện, được cộng đồng yêu mến.

Trên trang cá nhân của Hồ Ngọc Hà và Kim Lý, mỗi hình ảnh, clip về Lisa và Leon đều nhận được lượt tương tác lớn từ cộng đồng mạng. Riêng cậu út Leon, từ lúc chào đời đến nay nhóc tỳ được gọi với khá nhiều biệt danh như "Ú", "thánh hài",... Đó là bởi cậu bé có ngoại hình mũm mĩm, dễ thương và tính cách đáng yêu.

Mới đây, nữ ca sĩ chia sẻ về tính cách của hai con. Hồ Ngọc Hà gọi hai con là "hai cục kim cương bằng xương bằng thịt". Trong đó, khi nhắc đến con trai Leon, ca sĩ tiết lộ ở tuổi lên ba, Leon có tính cách ngọt ngào, suốt ngày nói "thương" tất cả ai ở gần, chăm sóc mình. Nhóc tỳ là cầu nối của mọi tiếng cười và "làm tan chảy những người xung quanh".

Tiết lộ 1 câu về tính cách của Leon, Hồ Ngọc Hà vô tình lộ cách dạy con không ai chê được một lời - Ảnh 1.

Hồ Ngọc Hà và Leon

Chú trọng dạy con yêu thương, không mong con quá đặc sắc

Có thể thấy, Leon rất tình cảm và biết yêu thương. Điều này không tách rời sự dạy dỗ của bố mẹ. Hồ Ngọc Hà thừa nhận rằng, cô đã có nhiều thay đổi dựa trên kinh nghiệm làm mẹ của Subeo, để khi chăm sóc hai nhóc tì Lisa và Leon, cô đã "update" nhiều hơn, nghiên cứu một cách khoa học hơn. Khác với nhiều bố mẹ lo lắng thể hiện tình cảm quá mức với con sẽ khiến các bé ỷ lại, Hồ Ngọc Hà lại muốn cho các con cảm nhận tình yêu từ bố mẹ:

"Có những trường hợp nuôi con, để con lăn lóc và con tự trưởng thành hoặc cũng có những trường hợp đẻ con, các bé đó luôn được yêu thương, cha mẹ thường xuyên ôm ấp hôn hít. Hà và Kim Lý theo trường phái thích ôm ấp và hôn hít các con.

Dĩ nhiên không phải lúc nào cũng kè kè ôm hôn con, nhưng khi hai vợ chồng đi làm về, điều đầu tiên họ làm sẽ là ôm con vào lòng, hôn con thật nhiều". Và: "Hà nghĩ rằng một đứa trẻ được yêu thương thật nhiều mới biết cách để yêu thương người khác. Một đứa trẻ sơ sinh mấy tháng tuổi càng là thời điểm cần được vỗ về, ấp ủ nhất từ cha mẹ".

Còn nhớ với con trai Subeo, Hà Hồ cũng từng chia sẻ cách dạy dỗ tương tự. Subeo từng được mẹ khuyên "lắng nghe nhiều hơn, nhìn sâu hơn nhưng phải nói ít lại" thông qua câu hỏi của cậu bé: "Tại sao con người lại có hai tai, hai mắt nhưng chỉ một miệng hả mẹ?". Song song đó, Hồ Ngọc Hà cũng dạy con cách yêu thương mọi người: "Đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó. Yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua".

Trong khi đó, Kim Lý từng cho biết anh không mong mỏi gì hơn ngoài việc Leon và Lisa lớn lên sẽ trở thành những người tốt, hết lòng yêu thương và biết chăm sóc cho gia đình.

Hồ Ngọc Hà từng trải lòng: "Rất mong hai bé sau này cũng sẽ giống như anh hai Subeo, lúc nào cũng ngoan ngoãn, biết nghe lời bố mẹ. Nhưng Hà cũng không mong các con mình trở nên quá đặc sắc. Tốt nhất hãy cứ trở thành người biết dung hòa được mọi thứ, cái gì cũng biết, biết ở mức độ vừa phải là được để sau này các con ra đời không bị bỡ ngỡ. Và hy vọng các con sẽ luôn là sợi dây kết nối cho hạnh phúc gia đình".

Hồ Ngọc Hà - Kim Lý cho thấy cách dạy con "mát tay" khi Leon - Lisa từ nhỏ đã được tập đọc cả tiếng Việt và tiếng Thụy Điển, biết tự múc đồ ăn và đánh răng. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn thường xuyên cho các con vận động ngoài trời với nhiều môn thể thao như đạp xe, bơi lội,... Nữ ca sĩ mong muốn con có nhiều trải nghiệm ở thế giới bên ngoài hơn là việc tiếp cận với công nghệ từ sớm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ Ngọc Hà dạy con trai như thế nào?