Bên cạnh đó tăng cường tổ chức dự giờ trực tiếp các tiết ôn tập lớp 12 của các môn học viên đăng ký dự thi và đưa ra góp ý về phương pháp giảng dạy, ôn tập phù hợp với đối tượng học viên GDTX”, bà Vân chia sẻ.
Một tiết học của học viên lớp 12 Trung tâm GDTX II tỉnh Lạng Sơn. Ảnh NTCC |
Không chỉ tạo điều kiện trong việc ôn tập kiến thức, học viên khó khăn tại các trung tâm GDTX còn được hỗ trợ tối đa về các khoản chi phí, để gánh nặng tài chính không là rào cản trong hành trình chinh phục giấc mơ vào đại học của các em.
Điển hình, tại Trung tâm GDNN - GDTX thị xã Sơn Tây, ngay từ đầu năm học nhà trường và hội cha mẹ học sinh đã thống nhất không thu bất kể một khoản nào của những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các em còn được nhận quà hỗ trợ dịp khai giảng, cuối kỳ I. “Học viên cũng được miễn phí tất cả các khoản học thêm trong quá trình ôn thi, được hỗ trợ bút mực, sách vở ôn luyện”, thầy Toàn cho biết.
Tương tự, Trung tâm Giáo dục thường xuyên II tỉnh Lạng Sơn (Lạng Sơn) cũng đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em yên tâm học, ôn thi tốt nghiệp THPT. Ngoài giờ ôn thi chung cho tất cả học viên khối 12, đơn vị này còn tổ chức lớp học riêng dành cho những đối tượng học sinh khó khăn. Các thầy, cô dạy hoàn toàn miễn phí từ tháng 4 đến hết ngày 20/6.
“Vào ngày các em dự thi tốt nghiệp THPT, mỗi học viên khó khăn sẽ được trung tâm hỗ trợ 30.000 đồng/suất ăn trưa. Nếu học viên ở trọ, trung tâm sẽ liên hệ với nhà dân hoặc các trường bán trú, nội trú để phối hợp tạo điều kiện sắp chỗ ở cho các em. Chúng tôi cũng phối hợp với Huyện đoàn hỗ trợ phát nước trong các buổi thi cho thí sinh”, thầy Đậu Đình Phong - Trung tâm Giáo dục thường xuyên II tỉnh Lạng Sơn cho biết.
Ngoài ra, trung tâm còn bố trí đội ngũ xe ôm tình nguyện, sẵn sàng đưa, đón các em đến điểm thi trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc trục trặc trong việc di chuyển.
“Chúng tôi tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT 2 lần/năm học, hướng dẫn các đơn vị phân tích kết quả thi thử của học viên, qua đó đưa ra dự báo tình hình tốt nghiệp. Việc chỉ đạo phân hóa đối tượng học viên theo kết quả thi thử để điều chỉnh kịp thời nội dung, phương pháp ôn tập cho các em, tập trung ôn luyện kỹ năng làm bài thi cho học viên đạt kết quả chưa tốt tại các kỳ thi thử cũng được coi trọng”, bà Hà Thị Khánh Vân cho biết.