Hỗ trợ tối đa phụ huynh đăng ký trực tuyến cho trẻ vào lớp 1

01/07/2023, 10:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bắt đầu từ sáng 1/7, các phụ huynh tại Hà Nội sẽ làm thủ tục đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho trẻ 6 tuổi vào lớp 1 năm học 2023-2024.

Thủ tục nhanh gọn

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ 0h ngày 1/7 đến 24h ngày 3/7, các bậc phụ huynh trên toàn thành phố sẽ đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho trẻ 6 tuổi vào lớp 1 năm học 2023-2024. Người dân có thể truy cập vào Tại đây và thực hiện theo các bước để đăng ký cho con ngay tại nhà hoặc nơi làm việc.

Chị Nguyễn Thị Mai Linh - trú phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông) cho biết: "Vợ chồng tôi đã đăng ký cho con trai thứ 2 vào lớp 1 ngay tại nhà. Do có kinh nghiệm từ những năm trước khi đăng ký cho cháu lớn nên năm nay làm rất nhanh chóng. Tôi cũng đưa các con đến trường để nhờ các cô nhập dữ liệu và tiếp nhận hồ sơ luôn nên thấy rất yên tâm".

Hỗ trợ tối đa phụ huynh đăng ký trực tuyến cho trẻ vào lớp 1 ảnh 1

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Mai Linh cùng nhau đến trường nộp hồ sơ cho con vào lớp 1.

Có mặt tại Trường Tiểu học Yên Nghĩa từ 7h sáng nay, anh Nguyễn Văn Bình trú tổ 14 phường Yên Nghĩa chia sẻ, nhờ nắm bắt các thông tin từ các thầy cô cũng như hướng dẫn của cán bộ phường, anh đã đăng ký cho con vào lớp 1 từ sáng sớm. Để tiện thời gian đi làm, anh đã mang đầy đủ hồ sơ gồm giấy khai sinh, sổ hộ khẩu photo đến nhờ nhà trường tiếp nhận thông tin luôn trong hôm nay để đỡ phải đi lại nhiều lần.

Làm lao động tự do trú tại tổ 12 phường Yên Nghĩa, chị Ngô Thị Hà tâm sự: "Năm nay do dịch Covid-19 đã được kiểm soát nên công tác tiếp đón, hướng dẫn phụ huynh được nhà trường thực hiện rất tốt. Các khâu được triển khai rất nhanh chóng, tôi chỉ mất khoảng 3 phút để nộp xong hồ sơ cho con gái vào lớp 1 của trường để kịp giờ đi làm".

Linh hoạt trong khâu tiếp nhận hồ sơ

Hỗ trợ tối đa phụ huynh đăng ký trực tuyến cho trẻ vào lớp 1 ảnh 2

Cô Trần Thị Quyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Nghĩa.

Cô Trần Thị Quyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Nghĩa trao đổi, chỉ tiêu vào lớp 1 năm nay là 424 học sinh. Theo đó, căn cứ vào kế hoạch tuyển sinh của quận Hà Đông, nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch về công tác tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2023-2024. Ngay trong đợt này, nhà trường sẽ hỗ trợ tiếp nhận luôn các hồ sơ đủ điều kiện để tạo thuận lợi nhất cho phụ huynh học sinh.

Ngoài ra, nhà trường đã phối hợp với Đài truyền thanh phường tuyên truyền các nội dung cơ bản như chỉ tiêu, tuyến tuyển sinh, phương thức, hồ sơ tuyển sinh cần có... tới các tổ dân phố, khu dân cư để nhân dân nắm được. Ngoài ra, nhà trường cũng gửi bản mềm/ảnh chụp thông báo tuyển sinh của trường tới các tổ trường dân phố để chia sẻ trên nhóm Zalo ở các khu dân cư.

Hỗ trợ tối đa phụ huynh đăng ký trực tuyến cho trẻ vào lớp 1 ảnh 3

Giáo viên hướng dẫn phụ huynh điền các thông tin cần thiết trong hồ sơ tuyển sinh.

"Tại trường đã bố trí 6 phòng tuyển sinh, mỗi phòng có hai bàn tuyển sinh trực tuyến và tuyển sinh trực tiếp. Mỗi bàn đều có giáo viên sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ của phụ huynh nếu đủ điều kiện. Hiện công tác đăng ký tuyển sinh trực tuyến và tiếp nhận hồ sơ trực tiếp diễn ra rất nhanh chóng", cô Quyên nhấn mạnh thêm.

Theo bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT Hà Đông, đơn vị đã công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2023-2024. Phụ huynh học sinh cần tra cứu kế hoạch tuyển sinh để nắm được các nội dung cơ bản như: Địa bàn, chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường; đối tượng, độ tuổi tuyển sinh; quy định về số học sinh/lớp, số lớp của từng trường; quy định về hồ sơ tuyển sinh; phương thức và thời gian tuyển sinh để thực hiện đúng quy định...

Hỗ trợ tối đa phụ huynh đăng ký trực tuyến cho trẻ vào lớp 1 ảnh 4

Các phụ huynh không có đủ thiết bị có thể tới trường nhờ thầy cô hỗ trợ đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân sự và các điều kiện để triển khai vận hành chính thức Hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Trong đó có phòng tuyển sinh, máy tính, máy in, phân công cụ thể nội dung công việc, bố trí cán bộ trực tuyển sinh để hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các nhà trường cần giải đáp thông tin về công tác tuyển sinh và hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến nếu phụ huynh học sinh không có thiết bị hỗ trợ, điều kiện để đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Đây là một bước quan trọng để tạo thuận lợi nhất cho phụ huynh khi đăng ký tuyển sinh đầu cấp cho con.

Theo lịch của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường Tiểu học tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7; các trường Mầm non tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7; các trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7. Thời gian tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ tối đa phụ huynh đăng ký trực tuyến cho trẻ vào lớp 1