Hoà Bình hoàn tất điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT

05/06/2023, 16:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành giáo dục tỉnh Hoà Bình chỉ đạo các trường học tổ chức ôn thi, chuẩn bị điều kiện tốt nhất phục vụ thí sinh thi tốt nghiệp năm 2023.

Chuẩn bị kỹ lưỡng...

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Hoà Bình có 9.722 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 1.390 thí sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp, 7.996 thí sinh đăng ký tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Bà Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình cho biết: Để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi, tỉnh Hòa Bình đã thành lập 37 điểm thi đặt tại 35 trường THPT.

Theo bà Bùi Thị Kim Tuyến, Sở GD&ĐT đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về công tác tổ chức kỳ thi của Bộ GD&ĐT. Công tác tổ chức thi và nhân sự thi đã được triển khai đồng bộ. Cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như các điều kiện phục vụ cho kỳ thi đảm bảo yêu cầu đặt ra. Ngành giáo dục cũng đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và các đơn vị lên phương án sẵn sàng cho mọi công tác chuẩn bị phục vụ kỳ thi.

Hoà Bình hoàn tất điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Các em học sinh trường THPT Tân Lạc.

Thời gian qua, Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình đã chỉ đạo các trường tổ chức quán triệt, phổ biến nghiêm túc, đầy đủ quy chế thi cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Các trường đã hoàn thành nội dung chương trình theo đúng kế hoạch thời gian năm học; hoàn thành đầy đủ hồ sơ và các điều kiện dự thi của thí sinh.

Hiện nay, ngành giáo dục tỉnh Hoà Bình đã bố trí, sắp xếp và cử nhân sự tham gia các khâu của kỳ thi theo quy định. Bên cạnh đó, sở đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh và các hiện tượng thời tiết cực đoan. Hoàn tất đầy đủ mọi điều kiện đảm bảo tốt công tác tổ chức kỳ thi.

Tất cả đã sẵn sàng...

Suốt thời gian qua, Ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn tỉnh Hoà Bình đã tích cực tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12. Căn cứ kết quả thi thử, các đơn vị trường học đã điều chỉnh công tác quản lý, điều chỉnh phương pháp dạy học, ôn tập đảm bảo sát với từng đối tượng học sinh. Từ đó, giúp các em vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao nhất.

Em Bùi Như Quỳnh, học sinh trường THPT huyện Tân Lạc chia sẻ: "Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là bước vào kỳ thi tốt nghiệp. Thời gian qua, em đã được thầy cô hướng dẫn ôn luyện kiến thức về các môn học. Hiện, em đã chuẩn bị sẵn sàng và tự tin bước vào phòng thi sắp tới".

Cô Bùi Thị Hoa, giáo viên môn Ngữ văn, Trường THPT Tân Lạc chia sẻ: "Chúng tôi đã hướng dẫn học sinh xây dựng kế hoạch ôn thi cho từng môn một cách cụ thể. Học sinh lập một bảng ưu tiên các kiến thức, kỹ năng cần học cho từng ngày, từng tuần. Để việc ôn thi trở nên nhẹ nhàng hơn, chúng tôi giúp học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản, không ôm đồm quá nhiều; có thể học bằng cách ghi lại các luận điểm chính của từng bài, kết hợp sơ đồ tư duy và tái hiện".

Hoà Bình hoàn tất điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai công tác cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

"Chúng tôi giúp học sinh ôn thi theo chủ đề và hệ thống kiến thức để có thể so sánh đối chiếu, nhận diện được sự vận động trong từng tác phẩm, từng giai đoạn văn học. Bên cạnh việc ôn thi, luyện đề, tuần nào tôi cũng cho học sinh làm một bài thi thử với mong muốn bài sau có kết quả cao hơn bài trước. Cô trò cùng nhau quyết tâm, nỗ lực vì một tương lai tươi sáng", cô Hoa nói thêm.

Ông Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mai Châu cho biết: Hiện nay, đơn vị này đã thực hiện theo văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, triển khai tới các trường THPT ôn thi theo lớp với các môn bắt buộc như: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ... Tổ chức ôn thi theo khối, tổ hợp xét tuyển đại học cho học sinh có học lực khá giỏi và lớp ôn thi dành cho học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp. Việc ôn thi được chia thành các giai đoạn. Giai đoạn 1 là ôn bình thường giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản; giai đoạn 2 tổ chức ôn thi "tăng tốc" giúp học sinh có thể làm tốt đề thi sắp tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoà Bình hoàn tất điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT