Hoa hậu Lương Thùy Linh tiếp sức động viên thí sinh

28/06/2023, 17:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoa hậu Lương Thùy Linh hỗ trợ tiếp sức, trò chuyện với thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 tại TPHCM.

Hoa hậu tiếp sức mùa thi

Nhiều thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3, TPHCM) tỏ ra thích thú sau giờ thi môn Ngữ văn khi được Hoa hậu Lương Thùy Linh phát nước, quà và trò chuyện động viên.

Hoa hậu Lương Thùy Linh là đại sứ chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm 2023. Cô xuất hiện từ rất sớm tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn để cùng đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi chuẩn bị công việc.

Hoa hậu Lương Thùy Linh tiếp sức động viên thí sinh ảnh 1

Hoa hậu Lương Thùy Linh có mặt tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn từ rất sớm. Ảnh: Mạnh Tùng

Không chỉ cổ vũ, đưa nước cho thí sinh, Lương Thùy Linh gấp các ngôi sao, làm thiệp với các thông điệp may mắn gửi đến sĩ tử. Sau buổi thi Ngữ văn, cô trò chuyện với thí sinh về đề thi. Theo Hoa hậu Lương Thùy Linh, đề Văn năm nay khá hay, nhất là câu hỏi nghị luận xã hội.

Hoa hậu Lương Thùy Linh tiếp sức động viên thí sinh ảnh 2

Hoa hậu Lương Thùy Linh trò chuyện với một nam sinh sau giờ thi Ngữ văn. Ảnh: CTV

Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019 cho rằng, Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng trong 12 năm học phổ thông của học sinh. Do đó, thí sinh sẽ không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, lo lắng.

Với màu áo xanh của đội tiếp sức mùa thi, Lương Thùy Linh mong thí sinh được tiếp thêm sự tự tin để làm tốt bài thi. “Nhìn các bạn đi thi, tôi nhớ về thời học sinh của mình, cũng hồi hộp khi đi thi như các bạn. Chúc các sĩ tử có tinh thần thoải mái nhất trước mỗi buổi thi, bước vào được ngôi trường mà mình yêu thích”, Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ.

Lương Thùy Linh tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương với kết quả xếp loại xuất sắc. Cô là cựu học sinh chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Cao Bằng, từng được trao giải thưởng "Hoa Trạng nguyên" cho học sinh xuất sắc tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Cao Bằng.

Cũng trong sáng nay, bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đến thăm, tặng quà sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại 2 điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3) và THPT Ten Lơ Man (Quận 1).

28 năm tiếp sức mùa thi

Hiện, Ban Tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2023 đã sẵn sàng nguồn lực hỗ trợ sinh viên tình nguyện, thí sinh, gồm: 50.000 cẩm nang Tiếp sức mùa thi và hỗ trợ tân sinh viên, 312 dù che, 87 dù cầm tay, 3.500 bút bi, 1.500 bút chì, 7.000 voucher ăn trưa, 55.000 phần bánh ăn nhanh, 500 thùng bánh gạo, 2.600 thùng nước tinh khiết, 101.000 phần nước giải khát, 30.000 ly giấy.

Các vật phẩm được phân bổ đều đến các địa điểm thi nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, phụ huynh trong chương trình. Tổng giá trị nguồn lực tổ chức chương trình gần 4 tỷ đồng.

Hoa hậu Lương Thùy Linh tiếp sức động viên thí sinh ảnh 3

Hoa hậu Lương Thùy Linh và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn. Ảnh: Mạnh Tùng

Tại 156 địa điểm thi, sinh viên tình nguyện đang triển khai các nội dung hoạt động như: Cùng các chiến sĩ cảnh sát giao thông điều phối giao thông ngay trước địa điểm thi và các giao lộ lân cận; hướng dẫn phụ huynh đưa con đi thi dừng đỗ xe đúng nơi quy định, đảm bảo an ninh trật tự khu vực thi.

Một số đội hình triển khai các mô hình làm vật phẩm bằng tay để tặng thí sinh như một lời chúc tự tin, may mắn vượt qua kỳ thi này. Một số đội hình khác còn vẽ tranh cổ vũ tinh thần thí sinh tại điểm thi.

Những thí sinh gặp khó khăn trong quá trình di chuyển sẽ được sinh viên tình nguyện chủ động hỗ trợ, một số điểm tổ chức hoạt động tuyên truyền phân loại rác tại nguồn. Đến nay, 100% các điểm trực đã hỗ trợ thí sinh tham gia tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại TP HCM.

"Tôi ghi nhận và đánh giá rất cao các đội hình sinh viên tình nguyện của chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay vì các bạn đã chuẩn bị rất chu đáo. Từ khâu tuyển chọn các tình nguyện viên tham gia, công tác tập huấn cũng như sự chuẩn bị cho các hoạt động rất đồng bộ”, bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá, khi đến thăm một số điểm thi.

Hoa hậu Lương Thùy Linh tiếp sức động viên thí sinh ảnh 4

Đội hình tiếp sức mùa thi tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, TPHCM. Ảnh: FB Lương Thùy Linh

Đây là năm thứ 27 chương trình hỗ trợ thí sinh thi đại học, cao đẳng (1997-2023) và 22 năm chương trình “Tiếp sức mùa thi” (2001-2023) được nhân rộng toàn quốc. Năm nay cũng là năm thứ 8, chương trình thay đổi cách thức tổ chức hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng tại TPHCM.

Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Lương Thùy Linh tiếp sức động viên thí sinh