Hoàn thành khảo sát đánh giá ngoài Trường ĐH Mở Hà Nội

25/06/2023, 16:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 12 – 25/6, chương trình khảo sát phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục tại Trường ĐH Mở Hà Nội đã được thực hiện tập trung, nghiêm túc.

Chương trình khảo sát nhằm xác thực về chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động phục vụ cộng đồng, đồng thời đưa ra những khuyến nghị hữu ích cho sự phát triển của Nhà trường.

GS.TSKH Đặng Ứng Vận – Trưởng đoàn Đánh giá ngoài cho biết, đoàn kiểm tra đã phỏng vấn gần 250 cá nhân là lãnh đạo trường, đạo đơn vị, cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, doanh nghiệp (đối tác của Trường ĐH Mở Hà Nội) về những vấn đề có liên quan đến 25 tiêu chuẩn - 111 tiêu chí đánh giá theo quy định.

Đoàn đã thực hiện khảo sát kỹ lưỡng các phòng thực hành, phòng làm việc, trạm y tế, lớp học chính quy, giảng đường, thư viện, phòng đọc, kiểm tra về các thiết bị máy móc, cơ sở vật chất.

Đoàn cũng khảo sát về việc làm của sinh viên sau khi ra trường. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng đào tạo của Trường ĐH Mở Hà Nội trong suốt thời gian qua.

Hoàn thành khảo sát đánh giá ngoài Trường ĐH Mở Hà Nội ảnh 1
GS.TSKH Đặng Ứng Vận báo cáo kết quả khảo sát và đưa ra khuyến nghị cho Trường.

Theo báo cáo của đoàn đánh giá, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của trường có việc làm ngay trong năm đầu sau khi ra trường đạt tỉ lệ ổn định khoảng 90%; trong đó tỉ lệ sinh viên tự tạo được việc làm là khoảng 10-18%, cao gấp 3-5 lần so với các cơ sở giáo dục đại học khác.

Trường ĐH Mở Hà Nội hiện có 4 thế mạnh chính, gồm: Giảng dạy - học tập; nghiên cứu khoa học - mạng lưới quan hệ đối ngoại; Tuyển sinh - nhập học và các hoạt động phục vụ cộng đồng.

Với triết lý đào tạo: “Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn – Mở tương lai” và phương châm “Lấy người học là trung tâm” - mọi hoạt động đều xoay quanh lợi ích của người học.

Môi trường học trẻ trung, năng động; thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình; phương thức học tập phong phú, đa dạng kết hợp trực tiếp và gián tiếp, tương tác, trải nghiệm, độc lập phát triển năng lực của người học với nhiều loại hình, bậc đào tạo phù hợp mọi lứa tuổi, trình độ.

Hoàn thành khảo sát đánh giá ngoài Trường ĐH Mở Hà Nội ảnh 2
Đoàn khảo sát thực địa tại phòng thực hành khách sạn, nhà hàng đa năng.

Để giúp sinh viên đào sâu chuyên môn, không ngừng tìm tòi, học hỏi tri thức, Trường ĐH Mở Hà Nội luôn chú trọng đầu tư, có kế hoạch và chiến lược cụ thể cho nghiên cứu khoa học, có chính sách hỗ trợ giảng viên, sinh viên tìm và tham gia nghiên cứu khoa học, nhiều đề tài mang tính thực tiễn đã được trao giải cao tại các cuộc thi trong và ngoài Trường.

Công tác truyền thông tuyển sinh hiệu quả giúp Trường ĐH Mở Hà Nội nâng cao cả về chất lượng và số lượng đầu vào, trở thành một trong những trường thuộc top dẫn đầu về tuyển sinh và nhập học trong 5 năm trở lại đây.

Công tác hỗ trợ người học và phục vụ cộng đồng của Trường cũng có nhiều dấu ấn với hàng loạt các chương trình, hành động, các cuộc vận động, ủng hộ, quyên góp nhanh chóng, thiết thực, nhất là trong giai đoạn hơn 2 năm diễn ra đại dịch Covid-19.

PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam - khẳng định, Trường ĐH Mở Hà Nội đã thực hiện tốt giá trị cốt lõi, có nhiều mô hình đào tạo mới, hiện đại.

“Hy vọng, thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục lan tỏa triết lý đào tạo tốt đẹp, giữ vững vị thế tiên phong trong việc phát triển giáo dục mở và từ xa, góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời” - PGS.TS Nguyễn Phương Nga bày tỏ.

Hoàn thành khảo sát đánh giá ngoài Trường ĐH Mở Hà Nội ảnh 3
Chuyên gia phỏng vấn lãnh đạo đơn vị chức năng.

Gửi lời cảm ơn đến Đoàn đánh giá ngoài, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội – khẳng định, đợt khảo sát chính phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục lần này là bài học kinh nghiệm quý, có ý nghĩa quan trọng đối với nhà trường.

Qua đây, nhà trường thấy được mỗi cán bộ, giảng viên có những bước chuyển mình trong thái độ, hành động và tư duy, tiếp tục nâng cao văn hóa chất lượng tại đơn vị. “Tôi tin tưởng, tưởng văn hóa phục vụ và chất lượng đào tạo của Trường ĐH Mở Hà Nội sẽ từng bước được nâng cao” - PGS.TS Nguyễn Thị Nhung bày tỏ.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Trường ĐH Mở Hà Nội nghiêm túc tiếp thu những khuyến nghị, gợi mở của Đoàn chuyên gia để tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm còn hạn chế.

Đồng thời có kế hoạch, chương trình hành động nhằm cải tiến mạnh mẽ hơn nữa chất lượng giáo dục của Nhà trường, tiếp tục lan toả những giá trị và triết lý nhân văn trong thời gian tới.

Cùng với việc hoàn thành đánh giá ngoài cơ sở giáo dục, Trường ĐH Mở Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị kiểm định đánh giá ngoài 16 chương trình đào tạo. Đây là bước tiến dài tiếp tục khẳng định uy tín và chất lượng của nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn thành khảo sát đánh giá ngoài Trường ĐH Mở Hà Nội