Hoàng Trung Kiên - người thầy tiên phong

Phương Thảo | 27/02/2022, 06:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy giáo Hoàng Trung Kiên luôn tiên phong đi đầu trong các hoạt động, phong trào thanh niên, quyết đem tâm – trí – lực của bản thân để cống hiến cho cộng đồng.

Thầy giáo trẻ Hoàng Trung Kiên luôn tiên phong đi đầu trong công tác dạy học và các hoạt động, phong trào thanh niênThầy giáo trẻ Hoàng Trung Kiên luôn tiên phong đi đầu trong công tác dạy học và các hoạt động, phong trào thanh niên

Phong cách tự tin, quyết đoán, nhiệt huyết, tận tụy

Tốt nghiệp Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) thầy Hoàng Trung Kiên (SN:1986) đã được mời ở lại trường làm giảng viên. Dưới sự tin tưởng, tín nhiệm của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, sự ủng hộ của toàn thể cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên, sinh viên trong trường, hiện thầy đang giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM, Chủ tịch Hội sinh viên, Phó trưởng Khoa Cơ khí - Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp.

Với cách thức làm việc bài bản, khoa học, sáng tạo cùng phong cách tự tin, quyết đoán, nhiệt huyết, tận tụy thầy Hoàng Trung Kiên đã dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên Nhà trường lên một tầm cao mới với nhiều dấu ấn nổi bật.

Hàng năm, Hội Sinh viên trường luôn được Trung ương Hội Sinh viên, Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và trao tặng Bằng khen. Bên cạnh đó, thầy cũng là một trong những người có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên, chính vì vậy, tuổi trẻ Nhà trường nói chung đã được cả nước biết đến với những thành tích ấn tượng như:

Giải xuất sắc cuộc thi “sinh viên Việt Nam hát mãi bản hùng ca” 01 giải Ba chung cuộc và giải Nhất, Nhì, bình chọn cuộc thi Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức.

Quyết đem tâm – trí – lực của bản thân để cống hiến cho cộng đồng

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về thành tích triển khai cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; dẫn đầu cả nước về số lượng bài dự thi Tri thức trẻ vì giáo dục; 456 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt các cấp, trong đó có 07 bạn đạt cấp Trung ương, 21 bạn đạt cấp tỉnh; Á quân 2 Cuộc thi Green Startup Bootcamp 2021 - cuộc thi về môi trường lớn nhất miền Bắc dành cho tất cả các cá nhân, tổ chức có ý tưởng mới về lĩnh vực bảo vệ môi trường; 01 đội tuyển lọt vào chung kết toàn quốc cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức……

Đặc biệt, thầy đã cùng Hội sinh viên Nhà trường tổ chức thành công các Chương trình Hiến máu nhân đạo, Chủ Nhật đỏ thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Với thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, góp phần xây dựng Hội chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh, thầy Hoàng Trung Kiên đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo.

Mong muốn cống hiến đào tạo thế hệ trẻ

Thầy giáo trẻ Hoàng Trung Kiên từng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn tại University at Buffalo - New York, Hoa Kỳ và South China University of Technology - Quảng Châu, Trung Quốc. Hiện nay, công việc chính của thầy là đảm nhận giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Cơ khí Chế tạo máy.

Trong công việc, thầy Kiên luôn chủ động, tích cực tự bồi dưỡng nâng cao kiến thức, tham gia các lớp tập huấn, các cuộc hội thảo chuyên môn và đổi mới phương pháp dạy học phù hợp để từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học.

Quá trình công tác tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp thầy Kiên đã vinh được nhận được trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen như: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Bằng khen của BCH Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam…

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho thầy giáo trẻ

Bản thân yêu quý và trân trọng nghề giáo, thầy Kiên luôn phấn đấu, muốn cống hiến hết khả năng của bản thân cho công tác đào tạo thế hệ trẻ.

Chia sẻ với báo GD&TĐ thầy giáo trẻ Hoàng Trung Kiên cho biết: "Với bề dày 57 năm thành lập, phát triển, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp là nơi đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên thành đạt, hiện đang công tác và giữ những vị trí quan trọng tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bản thân tôi rất tự hào và vinh dự khi được đóng góp một phần sức trẻ để dựng xây, phát triển Nhà trường nói riêng cũng như ngành giáo dục nói chung. Mong rằng những giá trị tốt đẹp từ truyền thống Nhà trường sẽ không ngừng lan tỏa tới thế hệ kế cận, đóng góp toàn diện cho sự phát triển của đất nước"

Một số thành tích tiêu biểu:
Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác giáo dục học sinh, sinh viên, đoạt giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2020
Bằng khen của BCH Trung ươngĐoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh: Đã đạt giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ II, năm 2020
Bằng khen của BCH Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam: Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện năm 2019
Bằng khen của BCH Trung ương Hội sinh viên Việt Nam: Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 – 2019...
Bài liên quan
Thái Nguyên tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh
Ngày 23/4, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT Thái Nguyên ký kết phối hợp “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Trung Kiên - người thầy tiên phong