Hoàng tử Ả Rập Saudi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự

08/12/2023, 10:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một hoàng tử Ả Rập Saudi gần đây đã thiệt mạng khi tham gia một cuộc diễn tập quân sự cùng với lực lượng không quân hoàng gia.

Hoàng tử Ả Rập Saudi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự - 1

Tiêm kích F-15SA của không quân hoàng gia Ả Rập Saudi.

Hoàng tử Talal bin Abdulaziz bin Bandar bin Abdulaziz Al Saud đã qua đời ở tuổi 62, hoàng gia Ả Rập Saudi ngày 7/12 thông báo. Theo truyền thông Ả Rập, hoàng tử qua đời trong một vụ rơi máy bay.

Hoàng gia Ả Rập Saudi công bố thông tin hoàng tử qua đời trong một tuyên bố ngắn, nói rằng lễ tang cho thành viên hoàng tộc sẽ được cử hành tại Nhà thờ Hồi giáo Imam Turki bin Abdullah ở thủ đô Riyadh.

Hoàng tử Abdulaziz bin Bandar Al Saud là con trai của hoàng tử Bandar và là cháu nội của người sáng lập Ả Rập Saudi, cố quốc vương Abdulaziz. Sinh năm 1961, hoàng tử là sĩ quan trong lực lượng không quân hoàng gia, từng là trợ lý giám đốc tình báo của cơ quan tình báo Ả Rập Saudi trong giai đoạn từ năm 2004 - 2012.

Truyền thông Ả Rập đưa tin, hoàng tử thiệt mạng khi tiêm kích F-15 rơi trong cuộc cuộc diễn tập quân sự vào ngày 7/12.

Trong một tuyên bố riêng biệt, Bộ Quốc phòng Ả Rập Saudi thông báo tiêm kích F-15SA rơi trong một cuộc diễn tập quân sự và phi hành đoàn thiệt mạng.  

Thiếu tướng Turki Al-Maliki, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ả Rập Saudi, nói máy bay rơi vào lúc 12 giờ 50 phút tối ngày 7/12, sau khi cất cánh từ sân bay King Abdulaziz ở Dhahran.

Ả Rập Saudi là quốc gia sở hữu phi đội tiêm kích F-15 đông đảo nhất ngoài Mỹ. Số lượng tiêm kích F-15 mà Ả Rập Saudi sở hữu ước lên tới 220 chiếc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng tử Ả Rập Saudi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự