Hoàng tử Saudi Arabia muốn mua lại cả MU và Ronaldo

Thanh Vũ | 25/11/2022, 13:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Thể thao Saudi Arabia đang ngỏ ý muốn mua lại Manchester United, Liverpool và đưa Cristiano Ronaldo đến chơi ở giải quốc nội.

Các giải đấu tại Saudi Arabia trong tương lai có thể sẽ là cuộc chạm trán giữa Messi và Ronaldo. Ảnh: Sky Sport.

Theo Sky Sport, Bộ trưởng Thể thao Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al-Faisal muốn sử dụng quỹ đầu tư quốc gia để mua lại hai câu lạc bộ Premier League đang được rao bán trên thị trường - Manchester United và Liverpool.

Bên cạnh đó, Hoàng tử Abdulaziz còn rất muốn đưa Ronaldo đến chơi cho một câu lạc bộ tại Saudi Pro League sau khi World Cup 2022 kết thúc. Hiện ngôi sao CR7 là cầu thủ tự do sau khi anh rời United trong tuần này.

"Ai mà không muốn anh ấy chơi trong giải đấu của họ? Ronaldo và Messi, hai người là hình mẫu cho rất nhiều cầu thủ trẻ. Nếu có thể, tôi muốn thấy cả hai chơi ở giải VĐQG Saudi Arabia. Điều đó sẽ mang lại lợi ích rất lớn về mặt du lịch cho đất nước", Hoàng tử Abdulaziz trả lời phỏng vấn với Sky News.

Trước đó, quỹ đầu tư quốc gia của Saudi Arabia đã mua lại câu lạc bộ Newcastle vào năm ngoái. Hiện quỹ còn tài trợ thêm cho giải đấu Golf LIV. Người đứng đầu quỹ, Thái tử Mohammed bin Salman, cho biết mọi hoạt động của tổ chức sẽ không chịu sự kiểm soát của chính phủ.

Vào ngày 23/11, nhà Glazer đã lên tiếng rao bán câu lạc bộ Manchester United. Trước những lùm xùm xung quanh cầu thủ CR7, ông Avram Glazer luôn tìm cách né tránh các cuộc tranh luận.

“Cristiano Ronaldo - anh ấy là một cầu thủ vĩ đại của Manchester United. Tôi đánh giá cao mọi thứ anh ấy đã làm cho câu lạc bộ và tôi chúc anh ấy gặp nhiều may mắn trong tương lai", ông Avram Glazer chia sẻ về tiền đạo 37 tuổi người Bồ Đào Nha.

Bài liên quan
HLV Santos: 'Ronaldo là hiện tượng như Pele, Maradona và Messi'
HLV Fernando Santos ấn tượng với màn trình diễn của Cristiano Ronaldo sau thắng lợi 3-2 trước Ghana tại bảng H đêm 24/11 (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng tử Saudi Arabia muốn mua lại cả MU và Ronaldo