Học được chiêu độc, thầy giáo bật máy chiếu giữa lớp khiến học sinh không dám ho he

Chi Chi, | 07/01/2024, 06:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hình nền được chiếu lên bảng giữa lớp đã khiến tất cả học sinh tự giác học bài, không ai dám ngẩng lên giữa tiết tự học,

Theo Image News, một giáo viên họ Ngô đến từ Tín Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc mới đây đã "tạo trend" trên MXH nhờ video trong lớp học của mình. Được biết, thầy Ngô đang đảm nhiệm công tác chủ nhiệm tại một trường cấp 2.

Tại Trung Quốc, học sinh các cấp thường có tiết tự học buổi sáng và buổi tối. Trong tiết tự học của học sinh, thầy cô giáo sẽ không tham gia và các em được tự học, tự ôn tập. Tuy nhiên, vì lo sợ các học trò mải chơi, nói chuyện mà không học bài thực sự, thầy Ngô đã nghĩ ra một "chiêu độc" vừa hài hước vừa hiệu quả.

Theo đó, thầy Ngô đã bật màn hình máy chiếu lớn lên trong suốt giờ tự học. Điều đáng nói là thầy đặt video của chính mình làm hình nền động trên máy tính của lớp để "giám sát" gián tiếp. Trên màn hình lớn cạnh bảng đen, vẻ mặt của thầy như đang theo dõi từng động tác của học sinh. Tất nhiên là hiệu quả của cách trông lớp này tốt đến không ngờ. Trả lời phỏng vấn báo chí, thầy Ngô hài lòng nói: "Các học sinh đều nói không ai dám ngẩng đầu lên".

Bật máy chiếu giữa lớp, hình nền của thầy giáo vừa hiện ra khiến không học sinh nào dám nhìn thẳng vì quá sợ - Ảnh 1.

Không học sinh nào dám ho he khi khuôn mặt khổng lồ của thầy "quét" khắp lớp

Bật máy chiếu giữa lớp, hình nền của thầy giáo vừa hiện ra khiến không học sinh nào dám nhìn thẳng vì quá sợ - Ảnh 3.

Ngay cả khi thầy không còn ngồi trong lớp thì video vẫn được bật và học sinh vẫn không dám ho he

Thầy giáo cho biết trước đây anh đã từng thấy người khác làm cách này trên Internet và học làm theo.

Đoạn video này đã gây ra nhiều cuộc thảo luận trong cộng đồng mạng. Một số người cho rằng cách làm này rất mới lạ và thú vị, có thể có tác dụng thúc giục thực sự và không phải là điều xấu. Tuy nhiên, một số người chỉ ra rằng hành vi của thầy không quá cần thiết vì dù sao đây cũng là giờ tự học của học sinh.

Nguồn: ET Today

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học được chiêu độc, thầy giáo bật máy chiếu giữa lớp khiến học sinh không dám ho he