Học khu bị kiện vì bí mật chuyển đổi giới tính của học sinh

PV | 20/02/2023, 13:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phụ huynh phẫn nộ trước việc trẻ bị bí mật chuyển đổi giới tính tại trường nhưng một số diễn giả lại ủng hộ điều này.

Học khu Chico Unified bị phụ huynh kiện vì bí mật chuyển đổi giới tính của con. Ảnh: KRCR.

Học khu Chico Unified (bang California, Mỹ) bị kiện vì vi phạm quyền của phụ huynh khi bí mật chuyển đổi giới tính của một học sinh 11 tuổi. Hành động của học khu Chico Unified khiến nhiều cha mẹ tại địa phương phẫn nộ. Họ yêu cầu các lãnh đạo không được giấu phụ huynh những vấn đề quan trọng liên quan cuộc sống của con cái.

Người đâm đơn kiện là bà Aurora Regino. Cụ thể, người mẹ đã kiện Giám đốc Học khu là bà Kelly Staley và năm thành viên của hội đồng giáo dục. Trong đơn kiện, bà Regino nêu rằng trong năm học 2021-2022, trường của con gái bà đã bí mật giúp học sinh nhỏ tuổi chuyển đổi giới tính mà không có sự đồng ý của phụ huynh.

"Họ nói chuyện với con gái tôi để giúp con chuyển đổi giới tính và sau đó thảo luận với con tôi về việc bó ngực. Tôi không hề hay biết chuyện này", bà Regino nói với Fox News.

Vụ việc chuyển đổi giới tính được cho là bắt đầu sau khi bé gái nói với cố vấn trường học rằng em cảm thấy mình giống con trai. Cố vấn của trường đã bí mật đặt cho bé một cái tên mới dành cho con trai.

Tại phiên điều trần ngày 15/2, các phụ huynh bày tỏ sức tức giận trước hành động của nhà trường. Một phụ huynh tên Michelle nói rằng nhà trường, giáo viên, cố vấn viên và nhân viên không có quyền giữ bí mật về những gì đã xảy ra với con em họ. Nhà trường cần hỗ trợ gia đình chứ không phải cố thay thế vai trò của các phụ huynh.

Một phụ huynh khác tên là Taylor lập luận rằng sự nhầm lẫn về giới tính là vấn đề quá phức tạp để một đứa trẻ và cố vấn trường học tự đưa ra quyết định.

"Việc khiến trẻ bối rối với những chủ đề nằm ngoài tầm hiểu biết không phải điều có ích. Hơn nữa, những điều này dễ khiến các con tổn thương", phụ huynh tên Taylor nói với hội đồng giáo dục.

Trong khi hầu hết phụ huynh đều phản đối hành động của nhà trường và học khu, một số diễn giả lại ủng hộ việc không thông báo cho phụ huynh. Diễn giả, nhà khoa học sức khỏe tình dục tại Đại học California State Christine Leistner là một trong số những người ủng hộ nhà trường. Bà trích dẫn số liệu thống kê cho thấy thanh, thiếu niên LGBT có tỷ lệ tự tử thấp hơn khi được sống trong trường học và cộng đồng chấp nhận bản dạng giới của mình.

Bài liên quan
Giáo viên Mỹ có thể bị sa thải nếu tự ý tiết lộ giới tính học sinh
Nhân viên tại các trường học ở Idaho (Mỹ) được yêu cầu không tiết lộ tình trạng giới tính của học sinh cho phụ huynh khi không có sự đồng ý hoặc lý do chính đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học khu bị kiện vì bí mật chuyển đổi giới tính của học sinh