Học sinh 7 quốc gia dự Hội trại đầu tiên tại Việt Nam

24/07/2023, 12:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội trại thanh thiếu niên các nước Đông Nam Á lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của học sinh đến từ 7 quốc gia.

Ngày 24/7, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) phối hợp cùng với Hiệp hội học tiếng Anh để hội nhập trong các nước ASEAN tổ chức Hội trại thanh thiếu niên ASEAN 2023 với chủ đề “Hành trình thanh niên về với di sản”.

Phát biểu tại khai mạc Hội trại, TS. Đặng Đức Tuệ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, Hội trại sẽ là nơi tạo ra các mạng lưới kết nối, tăng cường hợp tác giữa các bạn trẻ trong các nước và là nơi để giới trẻ chia sẻ ý kiến về những nỗ lực của chúng ta nhằm thúc đẩy và bảo tồn di sản văn hóa dân tộc.

Học sinh 7 quốc gia dự Hội trại đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1

TS. Đặng Đức Tuệ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ phát biểu tại khai mạc Hội trại.

Chương trình sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 23/7 đến ngày 28/7) với sự tham gia của các học sinh và giáo viên đến từ 7 quốc gia gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản và Ấn Độ, gồm nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như tham gia các trò chơi dân gian, trải nghiệm nghề thủ công truyền thống, tham quan các di sản văn hóa nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực Huế...

Tại buổi khai mạc, TS. Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Trường THPT Nguyễn Huệ vì đã có những nỗ lực nhất định trong việc đăng cai tổ chức một Hội trại lớn mang tầm khu vực, quốc tế.

Học sinh 7 quốc gia dự Hội trại đầu tiên tại Việt Nam ảnh 2
TS. Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế.

"Thông qua ngày hội, chúng tôi mong muốn và hy vọng những ngày lưu lại tại Thừa Thiên - Huế, các trường bạn sẽ dành được nhiều thời gian giao lưu văn hóa, trao đổi học tập cũng như thưởng ngoạn và có nhiều cảm nhận, kỷ niệm đẹp về lịch sử văn hóa, cảnh sắc, vùng đất và con người nơi đây”, TS. Nguyễn Tân nhấn mạnh.

Hội trại sẽ là nơi giúp cho thanh thiếu niên trong các nước thành viên của cộng đồng ASEAN tăng cường kỹ năng lãnh đạo, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ trong giao tiếp tiếng Anh, học hỏi và trao đổi nền văn hóa của nước bạn.

Hàng năm, Hiệp hội học tiếng Anh để hội nhập trong các nước ASEAN thường tổ chức luân phiên Hội trại thanh thiếu niên nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các nước.

Một số hình ảnh được PV Báo GD&TĐ ghi nhận tại khai mạc Hội trại:

Học sinh 7 quốc gia dự Hội trại đầu tiên tại Việt Nam ảnh 3

Hội trại có sự tham gia của học sinh đến từ 7 quốc gia gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản và Ấn Độ.

Học sinh 7 quốc gia dự Hội trại đầu tiên tại Việt Nam ảnh 4

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội trại thanh thiếu niên các nước Đông Nam Á.

Học sinh 7 quốc gia dự Hội trại đầu tiên tại Việt Nam ảnh 5

Học sinh các nước rất hào hứng, thích thú với hàng loạt các chương trình Hội trại.

Học sinh 7 quốc gia dự Hội trại đầu tiên tại Việt Nam ảnh 6

Học sinh Việt Nam và Thái Lan giao lưu tại Hội trại. (Ảnh: Hoàng Hải).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh 7 quốc gia dự Hội trại đầu tiên tại Việt Nam