Học sinh diện trang phục với thông điệp bảo vệ môi trường

Đ. Chung | 15/05/2023, 11:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 15/5, trường THCS Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức ngày hội đọc sách và văn hóa đọc năm 2023.

Phát biểu khai mạc, thầy Đặng Văn Quản - Phó hiệu trưởng trường THCS Mai Dịch cho biết, ngày hội nhằm tạo nên không gian văn hóa vui tươi, bổ ích cho học sinh và người yêu quý sách. "Ngày hội sẽ mang lại cho học sinh, thầy cô giáo nhiều niềm vui, tạo điều kiện, động lực thúc đẩy mọi người nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập, giảng dạy, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình...", thầy Quản chia sẻ.

Học sinh diện trang phục với thông điệp bảo vệ môi trường ảnh 1

Thầy Đặng Văn Quản - Phó hiệu trưởng trường THCS Mai Dịch phát biểu tại ngày hội.

Mở đầu ngày hội là phần giới thiệu sách: “Sống xanh rồi mới sống nhanh” của học sinh lớp 6A11. Các em học sinh lớp 6A11 đã mang đến thông điệp bảo vệ môi trường. Trong đó có giải pháp sử dụng lại giấy, báo cũ để có thể tái sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau.

Đặc biệt, học sinh Phương Uyên lớp 7A1 giới thiệu cuốn sách "Búp sen xanh". Qua đó, học sinh trường THCS Mai Dịch cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao và sự hy sinh của Bác Hồ.

Để nâng cao và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường của học sinh, bộ môn Mĩ thuật kết hợp Thư viện trường THCS Mai Dịch đã tổ chức Hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế”. Theo đó, bằng óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, học sinh trường THCS Mai Dịch đã sử dụng các chất liệu có thể tái chế được (túi nilon, áo mưa, bao tải, báo cũ, ống hút…) để cho ra đời những bộ trang phục đẹp mắt.

Đơn cử lớp 6A8 với bộ sưu tập mang tên “Nữ hoàng tái chế" với thông điệp: Từ chối sử dụng túi ni lông. Còn với lớp 6A1 với bộ sưu tập mang tên: "Mong manh như gió" được làm từ những chiếc túi nilon, giấy báo cũ đã qua sử dụng giúp lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về việc chung ta bảo vệ môi trường.

Học sinh diện trang phục với thông điệp bảo vệ môi trường ảnh 2

Học sinh trường THCS Mai Dịch với bộ thiết kế thời trang tái chế mang đến thông điệp bảo vệ môi trường.

Tiếp đó là bộ sưu tập mang tên “hoa cỏ mùa xuân" của lớp 6A11, được lấy ý tưởng sáng tạo độc đáo từ những bông hoa nhiều màu sắc dưới ánh nắng rực rỡ.

"Rừng xanh" là tên của bộ sưu tập và thiết kế đến từ lớp 6A6 với màu sắc chủ đạo chính là màu xanh đen - màu của những khu rừng đang bị tàn phá mỗi ngày.

Học sinh diện trang phục với thông điệp bảo vệ môi trường ảnh 3

Học sinh trường THCS Mai Dịch diện "thời trang tái chế" với thông điệp bảo vệ môi trường.

Qua những bộ trang phục tại Hội thi "Duyên dáng thời trang tái chế" tại ngày hội đọc sách, học sinh trường THCS Mai Dịch muốn nhắn gửi nhắn thông điệp cùng các bạn trẻ hãy chung tay góp sức bảo vệ môi trường bằng những việc làm và hành động thiết thực.

Học sinh diện trang phục với thông điệp bảo vệ môi trường ảnh 4

Ban Giám hiệu, hội cha mẹ học sinh trường THCS Mai Dịch tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm với nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến.

Tham dự ngày hội, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến - tác giả nhiều bài hát gần gũi viết về tuổi thơ và gia đình, đặc biệt bài: Bà tôi, Giấc mơ trưa... đã giao lưu, chia sẻ về vai trò của sách và ước mơ của học trò với học sinh trường THCS Mai Dịch.

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cũng không quên dặn dò và bày tỏ mong muốn học sinh phải duy trì thói quen đọc sách hàng ngày. “Hãy đừng quên đọc sách mỗi ngày, ngay cả khi nghỉ hè sách vẫn là người bạn thân luôn bên mình giúp các em mở mang kiến thức, ôn tập và rèn luyện kĩ năng…”, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ.

Học sinh diện trang phục với thông điệp bảo vệ môi trường ảnh 5
Cô Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Mai Dịch (ngoài cùng bên phải) và cô Nguyễn Thị Thanh Hà - Phó hiệu trưởng nhà trường (thứ 2 từ phải sang trái) trao thưởng cho học sinh.

Nhân dịp này, trường THCS Mai Dịch tổ chức khen thưởng và trao giải cho học sinh tham gia đạt giải tại 2 cuộc thi (Viết bài giới thiệu sách và Làm video giới thiệu sách) năm học 2022-2023. Trong khuôn khổ ngày hội, trường THCS Mai Dịch cũng tổ chức trò chơi "Nhận diện tác giả - tác phẩm" và cuộc thi "Xếp sách nghệ thuật" với chủ đề "không gian văn hóa Hồ Chí Minh".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh diện trang phục với thông điệp bảo vệ môi trường