Nghiên cứu thực hiện trên 437.412 học sinh xứ Wales có độ tuổi 7 - 16, từ năm 2009 - 2013. Kết quả cho thấy, trẻ em và thanh thiếu niên mắc chứng rối loạn thần kinh, rối loạn tâm thần, hoặc tự làm hại bản thân được chẩn đoán trước 24 tuổi có nguy cơ nghỉ học cao hơn nhiều so với bạn cùng lứa. Theo nghiên cứu, những học sinh mắc hơn một chứng rối loạn có nhiều khả năng vắng mặt hơn.
Theo Giáo sư John, ngày càng có nhiều sự quan tâm đến các chương trình phòng ngừa và can thiệp sớm tại trường học. Đồng thời, tập trung vào việc cải thiện môi trường học đường và văn hóa. Nhờ đó, giảm các vấn đề sức khỏe tâm thần ở tuổi vị thành niên.
"Dữ liệu về việc đi học và vắng mặt có thể cung cấp thông tin hữu ích. Các chiến lược phòng ngừa sức khỏe tâm thần tại trường học cũng có thể giúp xây dựng khả năng phục hồi. Từ đó, cho phép học sinh phát triển các chiến lược để quản lý và cải thiện sức khỏe tâm thần cũng như phúc lợi. Khi đó, học sinh sẽ hiểu khi nào và làm thế nào để tìm kiếm sự trợ giúp”, Giáo sư John chia sẻ.