Tuyển sinh năm 2022: Ưu tiên mở các ngành sức khỏe và công nghệ số

T/h | 01/01/2022, 09:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo ghi nhận của Giáo dục thủ đô, hiện các trường đại học đã bắt đầu công bố đề án tuyển sinh năm 2022. Theo đó, ưu tiên mở các ngành sức khỏe và công nghệ số.

Thông tin từ trường ĐH Hoa Sen, năm 2022 tuyển sinh 3.600 chỉ tiêu cho 34 ngành học và 11 chương trình song bằng. Một số ngành học mới được trường hướng tới thị trường lao động ứng dụng công nghệ số như Thương mại điện tử, Digital Marketing, Phim, Quan hệ công chúng, Trí tuệ nhân tạo…

Trường ĐH Y Hà Nội mở thêm ngành Cử nhân phục hồi chức năng, tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến tăng 5% so với năm 2021.

Trường ĐH Y tế Công cộng dự kiến tăng 20% chỉ tiêu so với năm 2021 cho các ngành gồm Y tế công cộng, Kỹ thuật xét nghiệm y học; các ngành Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hồi chức năng tăng 10% chỉ tiêu.

tuyen-sinh-dai-hoc.jpg
Tuyển sinh năm 2022 ưu tiên mở các ngành sức khỏe và công nghệ số

Trường ĐH Công nghiệp TP HCM dự kiến tuyển thêm ngành Dược học. Trường ĐH Nha Trang năm tới dự kiến tuyển 2 ngành mới gồm Khoa học thủy sản - Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa và 3 chuyên ngành mới là Công nghệ tài chính; Quản lý kinh tế và Quản lý xây dựng.

Trường ĐH Công nghệ TP HCM đã công bố phương án tuyển sinh ĐH chính quy dự kiến năm 2022 với 7.600 chỉ tiêu cho 59 ngành đào tạo theo 4 phương thức xét tuyển độc lập.

Năm 2022, trường có 9 ngành mới: Kinh tế quốc tế; Tài chính quốc tế; Digital Marketing; Quản trị sự kiện; Dinh dưỡng và khoa học thực phẩm; Quản lý tài nguyên và môi trường; Chăn nuôi; Nghệ thuật số và ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình.

Theo thống kê của Bộ GD&ÐT, từ đầu năm 2020 đến ngày 30/7, có 561 ngành đào tạo đã được mở mới, trong đó có 413 ngành do cơ sở giáo dục đại học tự chủ mở và 149 ngành do Bộ GD&ÐT mở.

Nhiều ngành mới được đánh giá, đáp ứng nhu cầu nhân lực trong các lĩnh vực mới như Khoa học dữ liệu, Phân tích kinh doanh, IoT và Trí tuệ nhân tạo ứng dụng, Nghệ thuật số, Robot và Trí tuệ nhân tạo, Digital marketing…

Bài liên quan
Bổ sung phương án tuyển sinh với người không thi tốt nghiệp do dịch
(GDTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi các trường tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non về việc bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự được kì thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh năm 2022: Ưu tiên mở các ngành sức khỏe và công nghệ số