Học sinh Hà Lan không được sử dụng điện thoại trong lớp học

07/07/2023, 10:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục Hà Lan mới đây thông báo điện thoại di động, máy tính bảng và đồng hồ thông minh sẽ bị cấm sử dụng trong các lớp học từ ngày 1/1/2024.

Bộ Giáo dục Hà Lan mới đây thông báo điện thoại di động, máy tính bảng và đồng hồ thông minh sẽ bị cấm sử dụng trong các lớp học từ ngày 1/1/2024 nhằm hạn chế phân tâm trong giờ học.

Các thiết bị sẽ chỉ được phép sử dụng trong trường hợp đặc biệt như trong lớp học về kỹ năng kỹ thuật số, lý do y tế hoặc dành cho người khuyết tật.

Bộ trưởng Giáo dục Robert Dijkgraaf cho biết: “Mặc dù điện thoại di động gắn liền với cuộc sống của chúng ta nhưng chúng không thuộc về lớp học. Học sinh cần có khả năng tập trung và tạo cơ hội để học tập tốt. Nghiên cứu khoa học cho thấy điện thoại di động gây xáo trộn và chúng ta cần bảo vệ học sinh khỏi nguy cơ này”.

Lệnh cấm là kết quả thỏa thuận giữa bộ, trường học và các tổ chức liên quan. Các trường học có thể đưa ra những quy định khác nhau để thực hiện lệnh cấm. Nếu phương pháp này không mang lại hiệu quả, Hà Lan dự kiến sẽ áp dụng những quy tắc pháp ly chung từ năm 2024.

Trước đó, hồi cuối tháng 6, Phần Lan thông báo cấm điện thoại di động đối với học sinh 7 – 15 tuổi do kết quả học tập của học sinh giảm sút. Một số quốc gia châu Âu khác cũng đang thực hiện lệnh cấm thiết bị di động như Pháp, Italy...

Chính phủ Đan Mạch đề xuất cấm các thiết bị có màn hình điện tử tại các trung tâm chăm sóc trẻ em dưới 6 tuổi sau khi nhận thấy tỷ lệ trẻ 3 tuổi dành thời gian bên các thiết bị điện tử tăng cao.

Theo TG

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Lan không được sử dụng điện thoại trong lớp học