Học sinh Hà Nội đạt Huy chương Vàng cuộc thi ICPC 2024

22/01/2024, 10:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh lớp 8A7 Trường THCS Giảng Võ đạt Huy chương Vàng cuộc thi Olympic và Hội thảo các công trình Khoa học sáng tạo 2024 (ICPC).

Sáng 22/1, thông tin từ Trường THCS Giảng Võ, (quận Ba Đình, TP Hà Nội), em Vũ Nguyễn Khôi Nguyên, học sinh lớp 8A7, vừa giành huy chương Vàng cuộc thi Olympic và Hội thảo các công trình Khoa học sáng tạo 2024 (International Creative Papers Conference - ICPC 2024) tại Hàn Quốc.

Theo đó Khôi Nguyên vượt qua 100 báo cáo từ 20 quốc tại vòng chung kết do Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức để giành huy chương Vàng. Đề tài của Vũ Nguyễn Khôi Nguyên là nghiên cứu thành phần hoá học và khả năng ức chế tế bào ung thư của cây lưỡi rắn trắng.

Theo Khôi Nguyên, cây lưỡi rắn trắng là loài cây được sử dụng trong nhiều bài thuốc tại Việt Nam. Nó dùng để điều trị nhiệt phổi, nhiễm trùng đường tiết niệu, kiết lỵ, các khối u ác tính...

Hình ảnh báo cáo đề tài của đội em Vũ Nguyễn Khôi Nguyên.
Hình ảnh báo cáo đề tài của đội em Vũ Nguyễn Khôi Nguyên.

Trong nghiên cứu này, dựa trên các khảo sát sinh học dẫn đường, nhóm nghiên cứu của Khôi Nguyên đã chọn lọc được các phân đoạn chiết của loài cây lưỡi rắn trắng có tác dụng sinh học, nguồn nguyên liệu sử dụng trong các sản phẩm hỗ trợ và điều trị bệnh ung thư trong tương lai.

Các kết quả góp phần khẳng định tác dụng dược lý của cây cây lưỡi rắn trắng và đóng góp vào danh sách nghiên cứu thành phần hoá học và khả năng ức chế tế bào ung thư của loài cây này.

Nhóm nghiên cứu của Khôi Nguyên sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện đề tài để mang đóng góp lớn tới lĩnh vực y học và cộng đồng xã hội.

Theo lãnh đạo Trường THCS Giảng Võ, học sinh toàn trường có tư chất tốt, có ý thức học tập nghiêm túc, có nỗ lực và quyết tâm trong học tập, trong đó đặc biệt có em Vũ Nguyễn Khôi Nguyên.

"Biết được đam mê nghiên cứu của Khôi Nguyên, nhà trường chỉ đạo các thầy cô có chuyên môn đồng hành cùng em trong nghiên cứu, hướng dẫn và kích thích tinh thần sáng tạo, ham học hỏi của nam sinh lớp 8...", vị đại diện lãnh đạo Trường THCS Giảng Võ chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội đạt Huy chương Vàng cuộc thi ICPC 2024