Học sinh Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại cuộc thi Sơ đồ tư duy

Hồng Hải | 09/04/2023, 12:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc thi Sơ đồ tư duy “Hanoi Mindmap Championship” lần thứ Nhất năm 2023 giúp phát huy khả năng sáng tạo trong học tập cho học sinh Thủ đô.

Ngày 9/4, Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức vòng chung khảo cuộc thi Sơ đồ tư duy “Hanoi Mindmap Championship” dành cho học sinh Thủ đô cấp thành phố lần thứ Nhất năm 2023 với chủ đề “Mạng xã hội trong mắt em”.

Bà Võ Thị Thanh Diệp, Phó Giám đốc phụ trách Cung Thiếu nhi Hà Nội cho biết, phương pháp học tập bằng sơ đồ tư duy giúp học sinh học nhanh, học nhẹ nhàng và nhớ lâu hơn dựa trên việc kết hợp giữa từ khóa, màu sắc và hình ảnh sáng tạo. Các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới đánh giá cao hiệu quả của phương pháp học tập này và đưa vào ứng dụng rộng rãi.

Học sinh Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại cuộc thi Sơ đồ tư duy  ảnh 1
Bà Võ Thị Thanh Diệp, Phó Giám đốc phụ trách Cung Thiếu nhi Hà Nội phát biểu.

“Là đơn vị tiên phong của cả nước trong việc phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo phát triển tài năng của Thủ đô, Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức cuộc thi vô địch Sơ đồ tư duy “Hanoi Mindmap Championship” nhằm nhân rộng phương pháp học tập hiệu quả, thúc đẩy khả năng ghi nhớ, sáng tạo cho học sinh.

Cuộc thi còn trang bị kiến thức về tư duy, thẩm mỹ và kỹ năng bổ trợ cho học sinh trong quá trình học tập. Đồng thời, lan tỏa tinh thần “Học mà chơi, chơi mà học” đến các nhà trường, phụ huynh học sinh”, bà Võ Thị Thanh Diệp chia sẻ.

Cuộc thi được tổ chức gồm 02 vòng. Vòng sơ loại có 192 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số cá nhân đến từ các tỉnh lân cận như Quảng Ninh, Hải Dương. Với những học sinh ở tỉnh lân cận, các em nộp bài dự thi cho ban tổ chức qua nền tảng công nghệ số.

Học sinh Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại cuộc thi Sơ đồ tư duy  ảnh 2

Sản phẩm dự thi của học sinh với chủ đề “Mạng xã hội trong mắt em”.

Qua quá trình chọn lọc, Ban Giám khảo tìm ra 135 thí sinh xuất sắc tham gia tranh tài tại vòng chung khảo.

Để đạt giải khi vẽ sơ đồ tư duy, thí sinh cần đảm bảo một số yêu cầu như: vẽ sơ đồ tư duy đủ nhánh chính, nhánh phụ; cần có từ khóa, mỗi nhánh có 1 từ khóa; nhánh chính và chữ cùng màu với nhau, sử dụng màu sắc hài hòa; sử dụng hình ảnh sinh động, bắt mắt....

Trong không khí sôi nổi của cuộc thi, học sinh đến từ các trường tự tin tỏa sáng mang đến những bài thi sinh động, phong phú thể hiện được cái nhìn sâu sắc của các em về chủ đề mạng xã hội.

Cuộc thi sẽ trao 40 giải (gồm giải Nhất, Nhì, Ba) và các giải Khuyến khích, giải thưởng phân theo nhóm tuổi, đối tượng dự thi theo nhóm hoặc cá nhân.

Bài liên quan
Hôm nay (19/4), học sinh Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10
Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sau khi nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT, các em học sinh không được thay đổi nguyện vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại cuộc thi Sơ đồ tư duy