Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương'

09/06/2023, 18:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 9/6, tại huyện Hải Hậu (Nam Định) đã diễn ra chương trình "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" và cuộc thi "Em yêu biển đảo quê hương". 

Tham dự chương trình có ông Trần Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; ông Trần Minh Thắng - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nam Định; Thiếu tướng Trần Văn Thơ - Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1; Đại tá Trần Văn Hậu - Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 1; ông Trần Minh Hải - Bí thư Huyện ủy Hải Hậu cùng đại diện một số ban/ngành liên quan.

Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương' ảnh 1

Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 trao quà lưu niệm cho 3 trường THCS Hải Lý, THCS Hải Hòa và THCS thị trấn Thịnh Long.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, cuộc thi "Rung chuông vàng" đã có 36 em học sinh của 3 Trường THCS xã Hải Lý, Hải Hoà và thị trấn Thịnh Long tham gia. Ban tổ chức đã đưa ra những câu hỏi tập trung vào các kiến thức về Địa lý, Lịch sử với 3 nội dung: Ra khơi; vượt sóng; đặt mốc chủ quyền. Các em học sinh đã xuất sắc trong các câu trả lời để tìm hiểu các kiến thức về biển đảo quê hương.

Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương' ảnh 2

Ban tổ chức trao tặng xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Bà Nguyễn Thị Mây - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hải Hậu nhấn mạnh, cuộc thi lần này là sân chơi bổ ích giúp các em học sinh hiểu hơn và thêm yêu quê hương mình, nơi mà 3 trường tham gia đều ở vùng biên giới biển. Cuộc thi đã cung cấp cho cả học sinh và nhân dân trên địa bàn ven biển huyện Hải Hậu thêm kiến thức về chủ quyền biên giới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương' ảnh 3

Các em học sinh cùng lắng nghe câu hỏi của chương trình về biển đảo quê hương.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã chọn ra 3 em để trao giải Nhất, Nhì và Ba lần lượt cho các em: Nguyễn Ngọc Bảo An, Nguyễn Hoàng Quỳnh và Trần Thị Diễm Quỳnh đều ở lớp 8A Trường THCS thị trấn Thịnh Long.

Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương' ảnh 4

Ban tổ chức trao quà cho các ngư dân yên tâm bám biển.

Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương' ảnh 5

Thầy trò các nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 cũng tặng 30 suất quà và 30 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của 3 nhà trường. Lồng ghép trong chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc của học sinh. Trong đó có tiết mục hát múa "Hào khí Việt Nam" và "Bám biển" của học sinh Trường THCS Hải Lý được đầu tư công phu và các đại biểu đánh giá rất cao...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương'