Học sinh hào hứng với các hoạt động tại ngày hội 'Ký ức xuân xưa'

Đình Tuệ | 18/01/2023, 16:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình "Ký ức xuân xưa" được Trường Tiểu học Hoàng Diệu (Chương Mỹ, Hà Nội) tổ chức để giúp học sinh trải nghiệm không gian của Tết cổ truyền.

Theo cô Nguyễn Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Diệu, hội chợ “Ký ức xuân xưa” được tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh phát huy sáng tạo, tinh thần đoàn kết, có thêm những hiểu biết về phong tục của người Việt trong ngày Tết cổ truyền cũng như biết quan tâm, yêu thương tới cha mẹ.

Xuyên suốt chương trình là các tiết mục văn nghệ cùng trò chơi dân gian, các hoạt động ngoại khóa bổ ích, giúp học sinh thêm hiểu về những nét đẹp trong văn hóa ngày Tết, từ đó thầy và trò có thêm nhiều kỉ niệm dưới mái trường.

Đặc biệt, là ngôi trường được chú trọng đào tạo học sinh phát triển toàn diện về nhiều kĩ năng nên học sinh vừa hào hứng vừa hòa vào chương trình để là chủ nhân thực sự của ngày hội. Trong các tiết mục văn nghệ, các em cùng nhảy múa, cùng hát với nghệ sĩ rất đồng đều, nhịp nhàng, tạo nên hình ảnh vô cùng đẹp mắt.

Học sinh hào hứng với các hoạt động tại ngày hội 'Ký ức xuân xưa' ảnh 1

Cô Nguyễn Thị Thu Hương - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh tới ý nghĩa của chương trình.

Các gian hàng được thầy cô giáo cùng các con trang trí mang đậm không khí chợ quê ngày Tết, đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Những món ăn, đồ vật phục vụ cho Tết cổ truyền được bày bán để các con hiểu thêm về Tết xưa, Tết nay. Các gian hàng được trang trí vô cùng khéo léo, sáng tạo, hấp dẫn sau đó được chấm điểm tạo phong trào thi đua sôi nổi…

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được tham gia những trò chơi dân gian thể hiện tinh thần đồng đội, rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và nhanh nhẹn. Trò chơi kéo co thu hút đông đảo các khối lớp hò reo cổ vũ tạo nên không khí thi đấu phấn khởi, hào hứng.

Các trò chơi ô ăn quan, cờ vua lại mang đến cho các em khả năng rèn luyện tư duy, trí tuệ. Lần đầu tiên được tham gia “bịt mắt bắt vịt”, các em học sinh vô cùng thích thú. Tiếng hò reo, tiếng “mách nước” liên tục được các em hô vang khiến người chơi càng được tiếp thêm tinh thần hăng say. Em nào cũng rạng rỡ, tươi vui khi được đến với những hoạt động bổ ích, hấp dẫn này.

Học sinh hào hứng với các hoạt động tại ngày hội 'Ký ức xuân xưa' ảnh 2

Đông đảo học sinh tham gia ngày hội "Ký ức xuân xưa".

Em Lê Bảo Ngọc đến từ lớp 5A đã rất vui mừng khi chiếc bánh chưng mình tự tay gói giành được giải Nhất. Cầm chiếc bánh trên tay, vẻ mặt em đầy tự hào và thích thú vì được đón Tết sớm cùng với các bạn. Đây sẽ là một kỉ niệm em không thể quên được trong những ngày tháng theo học tại nhà trường.

Ngoài ra, thông qua ngày hội này, các em được hiểu thêm thế nào là Tết, sự ra đời của Tết, những giá trị văn hóa và phong tục ngày Tết và đặc biệt là cách ứng xử văn hóa trong ngày Tết khi nhận được lì xì. Thầy cô còn chỉ cho học sinh bài học về lòng biết ơn, thể hiện tình cảm của mình với cha mẹ, ông bà trong ngày Tết để năm mới gia đình được thêm đầm ấm, cha mẹ được hạnh phúc với sự khôn lớn, trưởng thành của các con.

Những ngày giáp Tết Quý Mão 2023, trường Tiểu học Hoàng Diệu cũng đã hoàn tất học kỳ I và trao phần thưởng cho các hoạt động của học trò trong suốt học kì phấn đấu vừa qua. Cùng việc lồng ghép hoạt động trải nghiệm hấp dẫn liên quan đến ngày Tết cổ truyền dân tộc, thầy và trò nhà trường đã có một ngày vô cùng sôi động, lý thú để thư giãn, nạp thêm năng lượng để bước vào năm mới với nhiều thành tích mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh hào hứng với các hoạt động tại ngày hội 'Ký ức xuân xưa'