Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy

Thế Đại | 11/05/2023, 21:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 11/5, Công an TP. Hà Nội phối hợp với trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hà Nội) đã tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh nhà trường.

Hiện nay, tội phạm đang dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công vào học đường. Hệ lụy từ việc sử dụng các chất ma túy này là rất lớn. Trước tình hình này, Công an TP. Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền cho học sinh, sinh viên về ma túy và tác hại của ma túy, những phương thức mà tội phạm ma túy sử dụng, nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng phòng, chống ma túy; đồng thời trang bị thêm cho các em bản lĩnh và kỹ năng để phòng tránh trước những cám dỗ từ các đối tượng xấu.

Thiếu tá Ngô Quốc Khánh, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Hà Nội cho biết, hiện nay đã xuất hiện nhiều dạng ma túy. Đặc biệt là gần đây, ma túy "ngụy trang" dưới vỏ bọc thức ăn, đồ uống ưu thích của giới trẻ như: trà sữa, bánh quy, ma túy dạng nước, ma túy trong thuốc lá điện tử... với những hương liệu, vỏ bọc thu hút đã kích thích sự tò mò và lôi kéo học sinh sử dụng.

Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 1

Buổi tuyên truyền về tác hại và kỹ năng phòng chống ma túy, thuốc lá điện tử trong học đường được tổ chức tại trường THCS Ngô Sĩ Liên - Hoàn Kiếm - Hà Nội được sự quan tâm của đông đảo các bạn học sinh.

Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 2

Buổi tuyên truyền với nhiều hình thức mới mẻ, trực quan tạo được sự hứng khởi đối với các em học sinh.

Thiếu tá Ngô Quốc Khánh cũng thông tin: Trong thời gian vừa qua, xuất hiện nhiều loại ma túy mới có trong thực phẩm chức năng hoặc được đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống. Các loại ma túy này được pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống như bánh cần sa, kẹo có chứa chất ma túy, nước xoài, socola có chứa chất ma túy…

Mục đích các đối tượng pha trộn ma túy trong thực phẩm, thuốc lá là để thuận lợi trong giao dịch, mua bán, vận chuyển nhằm hạn chế sự kiểm tra, phát hiện của cơ quan chức năng cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng là có thể mang ma túy về cất giấu trong nhà mà người thân trong gia đình không phát hiện được.

"Chủ yếu các loại ma túy chúng tôi thu giữ trong thời gian qua là các loại thảo mộc được tẩm ma túy tổng hợp và các loại ma túy dạng dung dịch, sử dụng trong các điếu thuốc lá điện tử. Đối với thảo mộc tẩm ma túy chúng tôi thu giữ được gần 1,2kg, 732ml dung dịch thuốc lá điện tử có chứa ma túy. Ngày xưa khi nhắc đến ma túy phải là chất bột màu trắng, tinh thể, chất nhựa… Nhưng bây giờ ma túy ở trong thuốc lá, trong gói thuốc lào, trong dạng thực phẩm có thể là bánh kẹo, cốc trà sữa, nước dâu, nước xoài… Đặc biệt ma túy bây giờ có thể ăn được và trông như các loại thực phẩm, thuốc lá thông thường” - Thiếu tá Ngô Quốc Khánh cho biết thêm.

Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 3

Tới dự có ông Vũ Văn Huế- Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm.

Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 4Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 5Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 6Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 7

Các bạn học sinh rất hào hứng với tiết học tuyên truyền.

Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 8Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 9Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 10Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 11

Tại tiết học những đạo cụ, hình ảnh trực quan, dễ hiểu để giúp các bạn học sinh dễ tiếp cận.

Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 12

Những câu hỏi được học sinh hỏi trực tiếp với những cán bộ chiến sĩ.

Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy ảnh 13

Được biết, trong quý 1/2023, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện 48 vụ, 61 đối tượng, xử lý hình sự 48 đối tượng phạm tội vận chuyển, mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại ma túy núp bóng thực phẩm, thuốc lá. Ma túy thế hệ mới có khả năng gây nghiện rất nhanh, tàn phá hệ thần kinh trung ương, gây hoang tưởng cho người dùng. Do đó, cơ quan Công an khuyến cáo người dân, đặc biệt là các em học sinh tuyệt đối không được sử dụng dù chỉ thử một lần.

Bài liên quan
Chú rể mở "tiệc ma túy" tại đám cưới
Tại đám cưới của chính mình, chú rể Phùng Văn Chung ở Thanh Hóa và 3 người bạn đã mua ma túy về sử dụng và bị công an phát hiện, bắt giữ

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh hào hứng với tiết học tuyên truyền tác hại của ma túy