Khanh tiết lộ, em tập trung học kỳ I hoàn thành chương trình Toán lớp 12 để bước sang học kỳ II có thể chuyên tâm luyện đề. Vì trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, môn Toán thường thi vào buổi chiều nên nữ sinh sẽ dành thời gian đầu giờ chiều để làm đề Toán. Điều này tạo cảm giác như thí sinh đang bước vào kì thi thật và để đồng hồ sinh học của Khanh quen với hoạt động này.
Giành 10 điểm Tiếng Anh, Khanh tự tin đây là môn em học chắc nhất nên dành ít thời gian ôn luyện hơn.
Với môn Văn, trong giai đoạn nước rút, em học vào buổi sáng để ghi nhớ kiến thức quan trọng như thông tin tác giả, tác phẩm, năm sáng tác, hoàn cảnh sáng tác, nội dung chính của tác phẩm... Còn buổi tối, em dành thời gian viết văn, luyện đề để trau dồi ngòi bút.
Cô giáo Nguyễn Trang, giáo viên Tiếng Anh tại hệ thống giáo dục HOCMAI, nhận định việc thu nạp kiến thức là quá trình lâu dài, đòi hỏi sự tích luỹ và trau dồi liên tục. Đến thời điểm này, thí sinh đã chuyển sang giai đoạn luyện đề để củng cố kiến thức nên các em có thể ôn luyện theo 2 cách.
Thứ nhất, các em luyện tập độc lập từng dạng bài để xác định điểm mạnh, yếu của bản thân. Ví dụ, có nhiều bạn nắm chắc ngữ pháp nhưng yếu kiến thức từ vựng hoặc nhiều bạn đọc hiểu tốt nhưng phát âm còn trúc trắc. Hiểu rõ điểm mạnh, yếu để bổ sung bài tập phù hợp.
Thứ hai, các em dành thời gian luyện đề trong thời gian 60 phút như làm đề thi thật. Quá trình này cần lặp đi lặp lại cho đến khi điểm số được cải thiện. Nếu cảm thấy điểm số không tăng, các em quay lại phương pháp thứ nhất để phát hiện kiến thức còn yếu.
Việc phân bổ thời gian ôn thi khoa học không chỉ giúp Khanh giành điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp mà còn là cơ hội để nữ sinh trau dồi tính kỷ luật, khả năng sắp xếp thời gian và kế hoạch. “Lên đại học, bài vở nhiều và em cũng tham gia các hoạt động ngoại khoá. Nếu không có kinh nghiệm sắp xếp thời gian hợp lý, em sẽ khó bắt nhịp nhanh với môi trường mới”, Nguyễn Ngọc Khanh chia sẻ.