Học sinh lớp 6 FPT Đà Nẵng ‘nhập ngũ’ đầu năm học

19/08/2023, 09:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 350 học sinh khối 6 Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng tham gia khóa rèn luyện tập trung 3 ngày 2 đêm “Those Green Day” năm học 2023-2024.

Từ ngày 15-17/8, Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh - Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng tổ chức khóa rèn luyện tập trung năm học 2023 - 2024 cho hơn 350 học sinh khối 6.

Năm học 2023-2024, lần đầu tiên Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng tổ chức khóa rèn luyện tập trung 3 ngày 2 đêm “Those Green Day”. Chương trình nhằm giúp các em học sinh rèn luyện kĩ năng tự lập, khả năng thích nghi và ứng phó trong môi trường thiên nhiên; huấn luyện kĩ năng sống cơ bản; rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh, tinh thần đồng đội; định hướng nhân cách và giúp các em trưởng thành hơn, chủ động hòa nhập và phát triển trong xã hội hiện đại.

Theo đó, hơn 350 em học sinh khối 6 được chia thành 7 đại đội để tham gia trải nghiệm học tập và sinh hoạt theo thời gian biểu của quân đội tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh - Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng. Đây chính là cơ hội để các bạn học sinh hiểu hơn về cuộc sống chiến đấu, huấn luyện và lao động, sinh hoạt hàng ngày của những người lính.

Học sinh lớp 6 FPT Đà Nẵng ‘nhập ngũ’ đầu năm học ảnh 1
Học sinh khối 6 FPT Schools Đà Nẵng tham gia rèn luyện tập trung theo chế độ quân ngũ đầu năm học mới 2023-2024. Ảnh: Nguyễn Linh.

Ngày đầu tiên “nhập ngũ”, các chiến sĩ nhí đã được phổ biến các điều lệ và nhắc nhở một số quy định trong Lễ trao quân. Sau đó là phần tập huấn sắp đặt nội vụ, đào tạo thực hiện các tác phong của quân đội.

Đúng với phương châm "trải nghiệm để trưởng thành", Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng chú trọng phát triển các kĩ năng song song với giảng dạy kiến thức cho học sinh. Bắt đầu từ buổi thứ 2 “nhập ngũ”, các chiến sĩ nhí luân phiên được tập huấn nhóm kĩ năng gắn liền với cuộc sống thực tế như: Điều lệnh đội ngũ tay không; Kỹ năng phòng, chống đuối nước; Kỹ năng phòng vệ trong trường hợp nguy hiểm; Sơ cứu - băng bó vết thương…

Học sinh lớp 6 FPT Đà Nẵng ‘nhập ngũ’ đầu năm học ảnh 2
Các chiến sĩ nhí học kĩ năng phòng, chống đuối nước. Ảnh: Nguyễn Linh.

Không chỉ được bổ sung kĩ năng, các em học sinh còn được rèn luyện chỉ số vượt khó qua hoạt động hành quân đêm. Cảm nhận được “kỷ luật thép trong thời gian biểu huấn luyện”, nhiều chiến sĩ nhí không giấu được sự mệt mỏi và đôi khi nản chí nhưng với sự quyết tâm cùng tinh thần đồng đội, các em đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Học sinh lớp 6 FPT Đà Nẵng ‘nhập ngũ’ đầu năm học ảnh 3
Chiến sĩ nhí FPT Schools Đà Nẵng hành quân đêm. Ảnh: Nguyễn Linh.

Theo Ban tổ chức, nắm bắt đặc thù tâm lý của các em học sinh lớp 6, chương trình lần này được thiết kế kết hợp giáo dục môi trường kỉ luật tích cực của quân đội với phương pháp giáo dục tâm lý hiện đại và chương trình học tập trải nghiệm tại FPT Schools.

Trong khóa rèn luyện tập trung, các em học sinh còn được tạo điều kiện thể hiện tài năng và thêm gắn kết qua nhiều hoạt động giải trí xen kẽ như: Đêm nhạc Đại đội, lửa trại, thi đấu thể thao… Đặc biệt, hoạt động “Viết cho chính mình” đã tạo ra không gian đầy lắng đọng để các bạn học sinh có thời gian nhìn lại những điều bản thân cần khắc phục và phát huy trong thời gian tới. Những bức thư tay của ba mẹ gửi đến các em càng tiếp thêm động lực cho hành trình trưởng thành còn rất dài phía trước.

Học sinh lớp 6 FPT Đà Nẵng ‘nhập ngũ’ đầu năm học ảnh 4
Nhiều chiến sĩ nhí òa khóc khi nhận được thư tay từ ba mẹ. Ảnh: Nguyễn Linh.

Chia sẻ sau khóa học, chiến sĩ nhí Nguyễn Anh Quân - lớp 6A8 cho biết trước khi tham gia khóa học, em rất lo lắng và có vài phần sợ hãi, lo các thầy cô sẽ nghiêm khắc, lo việc hành quân đêm… nhưng khi đến đây các thầy cô dù nghiêm nhưng rất dễ gần và tình cảm. Em biết ơn thầy cô rất nhiều.

“Qua 3 ngày trải nghiệm cùng nhau, lớp em đã đoàn kết hơn, em quen được nhiều bạn mới hơn, biết tự chăm sóc bản thân. Và đặc biệt, em thấy cần yêu thương ba mẹ nhiều hơn bằng cách trưởng thành hơn để không làm ba mẹ buồn lòng.” Anh Quân chia sẻ.

Học sinh lớp 6 FPT Đà Nẵng ‘nhập ngũ’ đầu năm học ảnh 5
Cháy hết mình với những màn thi đấu thể thao. Ảnh: Nguyễn Linh.

Thầy Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh - Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng đánh giá: “Với đặc thù tâm lý các bạn học sinh còn khá nhỏ nên hiếu động là điều không thể tránh khỏi. Việc quản lý và đào tạo các bạn vì vậy cũng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, khi vào buổi học thứ hai, tôi nhận thấy các bạn đã đi vào nề nếp và chấp hành rất nghiêm các nội quy, quy định của Trung tâm, tự tin hoàn thành tất cả những thử thách trong khóa học. Tin rằng, các em đã có những kỉ niệm đẹp và những bài học quý giá cho hành trang trưởng thành của mình.”

Tuy chỉ kéo dài 3 ngày 2 đêm nhưng “Those Green Day” đã cung cấp cho các em học sinh FPT những hiểu biết về môi trường quân đội để hình thành tính kỉ luật cao, tự lập trong mọi công việc, làm quen với môi trường tập thể, rèn luyện thể lực, đạo đức, tác phong và các kĩ năng giao tiếp xã hội.

Học sinh lớp 6 FPT Đà Nẵng ‘nhập ngũ’ đầu năm học ảnh 6
Đêm gala đầy niềm vui với những tiết mục “nhà trồng”. Ảnh: Nguyễn Linh.

Những buổi tập huấn thực tế, những chia sẻ của thầy cô, những trải nghiệm cùng bạn bè tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh - Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng sẽ giúp các em thêm tự tin chinh phục hành trình trở thành công dân toàn cầu mang đậm bản sắc Việt.

“Those Green day” nằm trong Tuần lễ định hướng năm học 2023-2024 (14/8-18/8) của Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng, một hoạt động thường niên giúp các em học sinh nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với năm học mới.

Học sinh lớp 6 FPT Đà Nẵng ‘nhập ngũ’ đầu năm học ảnh 7
Học sinh FPT Schools Đà Nẵng trưởng thành hơn sau khóa rèn luyện tập trung. Ảnh: Nguyễn Linh.

Bên cạnh khóa rèn luyện tập trung cho khối 6, các khối lớp khác được nhà trường xen kẻ đa dạng các hoạt động như English Day, các chuyên đề tâm lý - kỹ năng - hướng nghiệp, khám phá môn học, Teambuilding gắn kết,... Những trải nghiệm trọn vẹn từ vui chơi đến học thuật bước đầu tạo nên hành trang và khí thế tích cực cho các em học sinh vào đầu năm học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 6 FPT Đà Nẵng ‘nhập ngũ’ đầu năm học