Học sinh lớp 9 ở Bình Dương phải thi lại môn Toán vì có trường cho thi trước 1 ngày

05/05/2023, 21:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do nhầm lẫn, một trường học tại tỉnh Bình Dương tổ chức thi học kỳ 2 trước một ngày khiến hàng nghìn học sinh khối lớp 9 trên địa bàn tỉnh phải thi lại môn Toán

Chiều 5/5, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Dương cho biết, để đảm bảo công bằng cho tất cả học sinh khối lớp 9, các trường THCS trên địa bàn tỉnh phải tổ chức thi lại học kỳ 2. Thời gian dự kiến cho học sinh thi lại là vào ngày 8/5 tới.

Nguyên nhân sự cố này, theo đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, trước đó một trường THCS trên địa bàn, do nhầm lẫn đã tổ chức thi học kỳ cho học sinh trước thời gian quy định một ngày. Lo ngại đề thi bị lộ, ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi nên ngành GD-ĐT của tỉnh phải tổ chức thi lại.

“Sự cố này là lỗi của nhà trường và chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương khẳng định.

Theo giải trình của trường Tiểu học - THCS - THPT Phan Chu Trinh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), việc tổ chức thi nhầm ngày xuất phát từ bộ phận hành chính.

Cụ thể, khi xây dựng kế hoạch kiểm tra học kỳ 2 cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 (từ ngày 24 đến 28/4), bộ phận hành chính của trường đã lên lịch thi sai. Lịch thi khối 12: Ngữ văn (ngày 24/4), Toán (25/4), tiếng Anh (28/4) bị nhầm sang lịch thi của khối 9, dẫn đến học sinh lớp 9 của trường thi trước một ngày.

Vào ngày 25/4, trường Tiểu học - THCS - THPT Phan Chu Trinh đã tổ chức cho học sinh khối lớp 9 thi môn Toán. Trong khi đó, theo lịch thi thì vào ngày 26/4, học sinh khối lớp 9 trên toàn tỉnh Bình Dương mới thi môn này.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương đã làm việc với nhà trường, đồng thời quyết định tổ chức thi lại môn Toán để bảo đảm chất lượng và tính công bằng vì lo ngại đề thi bị lộ.

Trường Tiểu học - THCS - THPT Phan Chu Trinh là trường ngoài công lập. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có khoảng 10.000 học sinh khối lớp 9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 9 ở Bình Dương phải thi lại môn Toán vì có trường cho thi trước 1 ngày