Học sinh nói không với điện thoại trong buổi học

Tin, ảnh: Bích Huệ (TTXVN) {Ngày xuất bản}

Sáng 19/10, tại Trường Trung học phổ thông Nghi Lộc 3, huyện Nghi Lộc, ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tổ chức Lễ phát động triển khai, thực hiện cuộc vận động “Học sinh Nghệ An nói không với điện thoại trong buổi học”.

Chú thích ảnh
Cuộc vận động được triển khai, thực hiện ký cam kết tới 100% các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục, Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Cuộc vận động được triển khai trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0, mạng Internet, các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy tính bảng, đồng hồ thông minh… đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của con người và nó cũng đang tác động mạnh mẽ tới môi trường giáo dục học đường nói chung, kết quả học tập, rèn luyện, hình thành phát triển nhân cách của học sinh nói riêng. Tuy nhiên, sự cám dỗ của điện thoại khiến nhiều học sinh mất tập trung, ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập, quá trình phát triển thể chất, tâm lý, nhân cách người học.

Ông Đặng Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nhấn mạnh: Học sinh phổ thông không sử dụng điện thoại trong buổi học chính khóa, học thêm trong nhà trường, kể cả giờ ra chơi nhằm xây dựng môi trường giáo dục phát triển, an toàn, lành mạnh, hạn chế đến mức thấp nhất những tác động tiêu cực của Internet, điện thoại di động đối với kết quả học tập, sự phát triển về tâm lý, thể chất, nhân cách của học sinh. Từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn toàn tỉnh.

Cuộc vận động được triển khai, thực hiện ký cam kết tới 100% Phòng Giáo dục và Đào tạo,các cơ sở giáo dục, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp và giáo viên chủ nhiệm; phấn đấu vận động 100% phụ huynh, học sinh cam kết thực hiện.

Để triển khai mục tiêu trên, ngành Giáo dục làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và các tầng lớp xã hội hiểu mục đích, yêu cầu của cuộc vận động. Đồng thời xây dựng quy định, quy chế việc quản lý sử dụng điện thoại trong nhà trường. Khi đến trường, trước khi bắt đầu buổi học, học sinh tắt nguồn điện thoại hoặc chuyển chế độ im lặng, cất vào tủ của lớp và chỉ nhận lại sau khi kết thúc buổi học. Xây dựng môi trường giáo dục tích cực như xây dựng không gian xanh theo các chủ đề, chủ điểm để làm nơi thư giãn, giao lưu, chia sẻ, tương tác trực tiếp cho giáo viên, học sinh ngoài giờ học, khi giải lao; xây dựng “Thư viện mở” với tài liệu phong phú, không gian hấp dẫn củng cố tri thức, nâng cao văn hóa đọc.

Các nhà trường tổ chức các hoạt động, sân chơi bổ ích để thu hút học sinh khi tới trường, đặc biệt là trong giờ ra chơi như thể dục giữa giờ, trò chơi dân gian, câu lạc bộ về khoa học, nghệ thuật, thể thao..., khởi nghiệp sáng tạo, tranh biện bằng tiếng Anh, tiếng Việt, lễ hội văn hóa dân gian, Festival tiếng Anh, lễ hội âm nhạc... đáp ứng nhu cầu về sở thích, tạo sự hứng thú cho giáo viên và học sinh.

Tại lễ phát động, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành yêu cầu các thầy cô giáo cần nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, nghiêm túc trong sử dụng điện thoại tại nhà trường để làm gương cho học sinh. Mục tiêu, nhiệm vụ của cuộc vận động đặt ra là rất lớn, nhưng cái lớn hơn cả là tính nhân văn, tình yêu thương, chăm lo cho học trò, giáo dục học sinh bằng tất cả tình cảm và lòng yêu thương.

Chú thích ảnh
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục miền Trung tặng 50 Tủ sách Thư viện cho các trường học.

Hưởng ứng cuộc vận động “Học sinh Nghệ An nói khôn với điện thoại trong buổi học”, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Trường học triển khai xây dựng mô hình: Tủ sách hạt giống tâm hồn - Trí tuệ thay công nghệ.

Trong chương trình này, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học sẽ trao tặng 100 tủ sách với nhiều chủ đề cho các nhà trường, trong đó đặc biệt quan tâm đến các điểm trường, khu vực học sinh có điều kiện hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn.

Theo baotintuc.vn
https://baotintuc.vn/giao-duc/hoc-sinh-noi-khong-voi-dien-thoai-trong-buoi-hoc-20241019113130791.htm
Copy Link
https://baotintuc.vn/giao-duc/hoc-sinh-noi-khong-voi-dien-thoai-trong-buoi-hoc-20241019113130791.htm
Bài liên quan
Finest Future đưa học sinh Việt Nam chạm tới giấc mơ học tập tại Phần Lan qua giải thưởng APEA
"Các bậc phụ huynh ở Đông Nam Á không cần phải mơ về một tương lai tốt đẹp hơn cho mình và con cái nữa, vì Phần Lan đã biến những giấc mơ ấy thành hiện thực", ông Tuomas Tiilikainen, Giám đốc điều hành toàn cầu của Finest Future, chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh nói không với điện thoại trong buổi học