Học sinh phổ thông tổ chức diễn đàn tâm lý học đường

Hải Bình | 27/02/2022, 20:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 27/2, sự kiện mang tên ELANA do học sinh phổ thông tổ chức tại Hà Nội với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích.

Sự kiện được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.Sự kiện được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

ELANA, nằm trong chuỗi hoạt động của dự án Almorri Project - một dự án tâm lý học đường được thành lập bởi một nhóm học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội - với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giao lưu giữa các bạn học sinh, sinh viên.

Là sự kiện quan trọng nhất trong mùa hoạt động đầu tiên của Almorri Project, ElANA được tổ chức bằng hình thức online trên nền tảng Gather Town.

Tư vấn tại sự kiện, thạc sĩ Phạm Thị Nguyệt Quyên, Trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cung cấp và chia sẻ những cách rèn luyện tâm lý cho mỗi cá nhân. Thạc sĩ Lê Thị Hồng Nga, tham vấn viên tâm lý Mindcare giải đáp những vấn đề tâm lý về trẻ em và gia đình.

Các chuyên gia đã mang đến những lời khuyên đúng đắn và ý nghĩa nhất cho những vấn đề tâm lý học đường mà nhiều bạn đang mắc phải; đặc biệt là những vấn đề tâm sinh lý của tuổi mới lớn - điều mà nhiều học sinh không biết chia sẻ cùng ai.

Bên cạnh đó, người tham gia còn được trực tiếp trò chuyện, bày tỏ nỗi lòng hay những băn khoăn, khúc mắc cần được giải đáp với các diễn giả và chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm.

Học sinh được đặt câu hỏi, chia sẻ trực tiếp với chuyên gia.

Chứng kiến sự kiện gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi, học sinh Lê Mai Phương, Trưởng ban tổ chức của dự án Almorri chia sẻ: Almorri là dự án chúng em ấp ủ từ lâu, với hi vọng trở thành dấu mốc đặc biệt nhất khi là học sinh trung học phổ thông, đồng thời giúp đỡ được các bạn đồng trang lứa.

Quản Đông Hải Vy, học sinh Trường trung học phổ thông Chuyên Sư phạm cho biết: tham dự sự kiện ELENA đem lại rất nhiều giá trị bổ ích. Ở đó, các bạn có thể thoải mái bày tỏ những tâm tư sâu kín nhất, cũng như nhận được những lời khuyên chân thành từ các chuyên gia. Em cảm thấy rất may mắn và tự hào khi được đồng hành cùng dự án trong mùa hoạt động đầu tiên này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh phổ thông tổ chức diễn đàn tâm lý học đường