Học sinh Phú Thọ đạt điểm cao nhất Việt Nam ở kỳ thi SASMO 2023

Long Anh | 10/05/2023, 17:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Phú Thọ) đạt điểm cao nhất của Việt Nam ở nội dung thi lớp 5 kỳ thi Olympic Toán Singapore & Châu Á.

Thông tin từ Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cho biết, em Nguyễn Tiến Nam, học sinh lớp 5A3 vừa đoạt Giải vô địch quốc gia - Điểm cao nhất Việt Nam ở nội dung thi lớp 5 kỳ thi Olympic Toán Singapore & Châu Á (SASMO 2023).

Là một cậu bé hiếu học, đam mê khám phá, Tiến Nam luôn chủ động, tự học và tích cực bày tỏ quan điểm về các vấn đề liên quan đến học tập. Không chỉ thông minh, chăm chỉ rèn luyện, Nam còn là một học sinh lễ phép, hòa đồng với bạn bè nên luôn được các bạn yêu quý và coi là “thần tượng”.

Môn học mà Nam yêu thích nhất là Toán và Tiếng Anh, tuy nhiên các môn học khác em đều học tốt và đạt kết quả rất xuất sắc. Ngoài các thành tích cấp quốc gia và quốc tế kể trên, cậu học trò đa tài Tiến Nam còn đoạt giải Nhất Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh cấp trường và giải Nhất cuộc thi Tài năng nhí cấp trường.

Học sinh Phú Thọ đạt điểm cao nhất Việt Nam ở kỳ thi SASMO 2023 ảnh 1
Môn học mà Nam yêu thích nhất là Toán và Tiếng Anh

Kỳ thi SASMO là một trong những kỳ thi Toán học lớn nhất Châu Á và ngày càng phát triển lớn mạnh mở rộng tại các nước ở khu vực Châu Âu và một số quốc gia vùng Trung Đông. Kỳ thi được tổ chức hàng năm tạo cơ hội cho các em học sinh yêu thích Toán học được thử sức, tranh tài, giao lưu, học hỏi, đồng thời thể hiện sự tự tin, bản lĩnh trên đấu trường Quốc tế.

Được biết, tại kỳ thi SASMO 2023 học sinh Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng đoạt 61 huy chương và giải thưởng trong đó 1 Giải vô địch quốc gia - Điểm cao nhất Việt Nam; 10 Huy chương Vàng; 14 Huy chương Bạc; 22 Huy chương Đồng và 14 Giải Triển vọng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Phú Thọ đạt điểm cao nhất Việt Nam ở kỳ thi SASMO 2023