Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động tại Campus Tour HUFLIT

24/03/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mở đầu chuỗi “Campus Tour HUFLIT 2023”, trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM chào đón hơn 600 học sinh từ các trường THPT đến tham quan, trải nghiệm một ngày làm sinh viên HUFLIT.

Chọn ngành, chọn trường luôn là bài toán khó dành cho học sinh lớp 12 và cả các bậc phụ huynh khi phải đứng trước nhiều câu hỏi về cơ hội nghề nghiệp, ngôi trường phù hợp, ngành học gần nhất với nghề...

Chính những băn khoăn của nhiều phụ huynh và học sinh đã thúc đẩy HUFLIT tổ chức “Campus Tour HUFLIT” với mong muốn mang đến cho các bạn cơ hội tiếp cận và trải nghiệm môi trường, văn hóa, phong cách học tập bậc đại học trước khi đưa ra lựa chọn cho tương lai.

HUFLIT tuyen sinh anh 1

Hơn 300 học sinh tại trường THPT An Nghĩa trải nghiệm một ngày làm HUFLITer tại chương trình “Campus Tour”.

Một ngày làm sinh viên HUFLIT

Tham gia chương trình “Campus Tour HUFLIT”, học sinh được đội ngũ giảng viên nhà trường và các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp giải đáp thắc mắc, giúp các bạn có góc nhìn cụ thể, sinh động về nghề cũng như hiểu rõ hơn về năng lực của bản thân.

Bên cạnh đó, học sinh cũng được khám phá không gian học tập hiện đại và đa dạng của trường. Trong chương trình, HUFLIT đã dành tặng hàng chục suất học bổng khích lệ tinh thần vươn lên trong học tập của các học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là lời động viên, lời chúc từ HUFLIT gửi đến các bạn với kỳ vọng mỗi thí sinh đều đạt được thành quả tốt trong cột mốc quan trọng sắp tới.

Sau khi được trải nghiệm phòng thực hành của khoa Du lịch - Khách sạn, Lê Minh Nhật (học sinh lớp 12, THPT Võ Thị Sáu) bày tỏ sự say mê và ngạc nhiên. “Em rất hứng thú và bất ngờ với môi trường năng động, sáng tạo cũng như cơ sở vật chất của HUFLIT”, Minh Nhật cho hay.

HUFLIT tuyen sinh anh 2

Học sinh hào hứng trải nghiệm phòng thực hành khoa Du lịch - Khách sạn ĐH HUFLIT.

“Campus Tour HUFLIT” cũng mang đến cho học sinh những thông tin chi tiết về chương trình đào tạo, điều kiện đầu vào, chính sách học bổng dành cho sinh viên tài năng và những lợi ích khi các em lựa chọn học tập tại HUFLIT.

Nhà trường kỳ vọng trải nghiệm thú vị và bổ ích cùng “Campus Tour HUFLIT” sẽ giúp học sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như tự tin hơn trong việc chọn ngành nghề, trường học phù hợp với bản thân.

Triển vọng ngành Luật và Du lịch - Khách sạn

Trong chương trình, Luật và Du lịch - Khách sạn là các ngành học được nhiều học sinh quan tâm tìm hiểu. ThS Chung Quốc Phòng - Phó trưởng phòng Tuyển sinh HUFLIT - cho biết: “Các ngành đào tạo tại khoa Luật HUFLIT được xây dựng dựa trên khảo sát nhu cầu thực tế của người học, cơ sở sử dụng lao động, bám sát nhu cầu hội nhập quốc tế và nhu cầu sử dụng tiếng Anh ngày càng rộng rãi nên một số môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh”.

Thầy Chung Quốc Phòng chia sẻ thêm khác nhiều trường, HUFLIT xây dựng dạy học theo mô hình ứng dụng vào thực tiễn với phương châm “nền tảng - ứng dụng - hội nhập”. Chương trình đào tạo tại HUFLIT luôn chú trọng thực hành trong từng môn học.

HUFLIT tuyen sinh anh 3

Học sinh tham gia trải nghiệm phòng chức năng khoa Luật HUFLIT.

Cơ hội thực tập cũng như việc làm sau khi tốt nghiệp cũng là một điểm cộng của khoa Luật HUFLIT. Với thế mạnh là khả năng ngoại ngữ vượt trội cùng kiến thức chuyên môn vững chắc, cử nhân tốt nghiệp khoa Luật hay Du lịch - Khách sạn có nhiều cơ hội lựa chọn công việc tại các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, trung tâm tư vấn hoặc tự hành nghề.

Tăng trải nghiệm thực tế từ sớm cho sinh viên

Chia sẻ sau khi tham gia “Campus Tour HUFLIT”, Đỗ Nguyễn Hồng Nguyên (HS lớp 12, THPT An Nghĩa) bày tỏ niềm vui vì nhận được nhiều chia sẻ bổ ích, có thêm kiến thức về ngành học để lựa chọn.

“Em rất vui vì được trải nghiệm một ngày trở thành sinh viên HUFLIT và tham gia nhiều hoạt động học tập thú vị cùng các anh chị sinh viên”, Hồng Nguyên cho hay.

Không chỉ trải nghiệm môi trường, không gian và tinh thần học tập bậc đại học, “Campus Tour HUFLIT” còn giúp học sinh hiểu rõ về tầm quan trọng của thực hành - một trong những yếu tố luôn được HUFLIT chú trọng và tích cực đưa vào hoạt động giảng dạy.

Nhà trường cũng giúp sinh viên sớm đa dạng hóa trải nghiệm sát với thực tế, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp trước khi gia nhập thị trường lao động. Đây là điều mà các nhà tuyển dụng mong muốn ở lực lượng lao động trẻ hiện nay.

HUFLIT tuyen sinh anh 4

Học sinh trải nghiệm hoạt động “lập trình trái tim” của khoa Công nghệ thông tin HUFLIT.

Dự kiến, “Campus Tour: Một ngày làm HUFLITer” tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới, giúp học sinh có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu môi trường đại học trước khi đưa ra quyết định chọn trường, chọn ngành. HUFLIT cũng tiếp tục đồng hành cùng học sinh, là bàn đạp vững chắc để các bạn hiện thực hóa ước mơ đại học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động tại Campus Tour HUFLIT