Học sinh tiểu học viết văn kể chuyện bố mẹ cãi nhau cô giáo đọc đến đâu phì cười đến đấy

Thanh Hương, | 27/06/2023, 06:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bài văn của em học sinh này khiến ai đọc xong cũng phải cười lăn lộn.

Các chuyên gia giáo dục vẫn luôn khuyên cha mẹ không nên cãi vã trước mặt con cái, bởi hành động này có thể gây tổn thưởng tâm lý cho trẻ, khiến trẻ cảm thấy không an toàn. Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ còn truyền tai nhau thêm một lý do hài hước nữa: Đó là nhà có con nhỏ đang học tiểu học thì càng không nên cãi vã. Bởi sơ sẩy là con bạn sẽ viết luôn vào bài văn đấy. Đến lúc đó, khi đi gặp giáo viên của con thì chỉ còn nước che mặt vì ngại.

Chẳng hạn, một em học sinh tiểu học ở Trung Quốc từng chia sẻ về việc cãi vã của bố mẹ mình trong bài văn kể chuyện như sau. Bài văn có chủ đề là "An ủi" :

"Đêm qua, mẹ hỏi bố: Tại sao sau khi kết hôn rồi thì không tặng quà nữa? Bố nói: 'Cá đã cắn câu chẳng nhẽ còn tiếp tục đút mồi?'. Lát sau nhìn bố quỳ trên trái sầu riêng, biểu cảm rất đau đớn, em đã an ủi bố: 'Thật xui xẻo, bố câu phải cá sấu rồi!'.

Học sinh tiểu học viết văn kể chuyện bố mẹ cãi nhau, cô giáo đọc đến đâu phì cười đến đấy - Ảnh 1.

Bài văn chủ đề "An ủi" của cậu bé tiểu học ở Trung Quốc.

Bài văn đã khiến cô giáo phải phì cười vì sự lém lỉnh của cậu học trò nhỏ. Chẳng những vô tư kể hết chuyện trong nhà mà cậu bé này còn dám to gan ví mẹ là "cá sấu" - một loài cá nổi tiếng vì sự hung dữ!

Còn cộng đồng mạng sau khi đọc được bài văn đã để lại rất nhiều bình luận hài hước. Một số người đùa rằng: "Dám gọi mẹ là 'cá sấu' thì có lẽ cậu bé này sắp sửa phải quỳ trên vỏ sầu riêng cùng với bố rồi". Không biết đến lúc đó, ông bố có an ủi ngược lại con trai không đây!

Bài liên quan
Hơn 90.000 người Nhật sống thọ hơn 100 tuổi: Bí quyết nhờ ăn uống lành mạnh mà cực đơn giản
Áp dụng những mẹo đơn giản của người Nhật để sống khỏe mạnh hơn mà không bị căng thẳng vì chế độ ăn hay luyện tập.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh tiểu học viết văn kể chuyện bố mẹ cãi nhau cô giáo đọc đến đâu phì cười đến đấy