Học sinh trổ tài lập trình thành phố thông minh

20/05/2023, 15:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình tập huấn và hội thi “Smart City-Thành phố thông minh” dành cho giáo viên và học sinh THCS vừa được tổ chức tại huyện Nhà Bè (TPHCM).

Ngày 19 và 20/5, tại Trường THCS Hai Bà Trưng, UBND huyện Nhà Bè, Phòng Kinh tế, Phòng GD&ĐT huyện đã phối hợp cùng KDI Education tổ chức chương trình tập huấn và hội thi “Smart City-Thành phố thông minh” dành cho giáo viên và học sinh đến từ 8 trường THCS. Đó là các trường: Nguyễn Văn Quỳ, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Văn Hưu, Hiệp Phước, Nguyễn Thị Hương, Phước Lộc, Lê Thành Công, Hai Bà Trưng.

Tại buổi tập huấn, các đội đã được làm quen với ngôn ngữ lập trình và kỹ năng lập trình điều khiển các thiết bị tự động như mạch arduino, cảm biến ánh sáng, cảm biến nhiệt độ-độ ẩm, động cơ và màn hình LED hiển thị. Từ đó, hình thành nền tảng và phát triển ý tưởng cho mô hình thành phố thông minh của đội mình.

Sau một ngày vừa học vừa hoàn thành mô hình, các em học sinh bước vào buổi thi chính thức với ban giám khảo.

Các đội sẽ lần lượt thuyết trình và trả lời câu hỏi từ 3 thành viên ban giám khảo độc lập. Mỗi ban giám khảo sẽ có những nhận xét, đánh giá và cho điểm riêng theo bộ tiêu chí đã được thống nhất. Kết quả thi của mỗi đội sẽ là tổng điểm của tất cả các thành viên ban giám khảo.

Học sinh trổ tài lập trình thành phố thông minh ảnh 1

Học sinh thuyết trình về dự án với ban giám khảo.

Thạc sĩ Đinh Vũ Nguyên Chương, Trưởng bộ phận elearning ở KDI Education, thành viên ban giám khảo cho biết: “Cuộc thi Smart City-Thành phố thông minh” năm nay cho thấy năng lực sáng tạo xuất sắc của học sinh huyện Nhà Bè.

Chỉ với một số nội dung tập huấn cơ bản, các em đã tự tay tạo ra được các mô hình thành phố với những giải pháp thú vị và độc đáo. Ban giám khảo đánh giá rất cao mức độ hoàn thiện của các mô hình hôm nay”.

Kết thúc buổi thi, Giải Nhất chung cuộc được trao cho Trường THCS Lê Văn Hưu với dự án “Thành phố không ngập lụt”. Giải Nhì thuộc về Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và Giải Ba thuộc về Trường THCS Hai Bà Trưng.

Bài liên quan
TPHCM đón mưa giải nhiệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4
Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết TPHCM trong 10 ngày tới ít mưa, trời nắng nóng, oi bức khó chịu, riêng khoảng về chiều ngày 26 - 28/4, thành phố sẽ có mưa dông cục bộ vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng thời tiết cực đoan như sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh trổ tài lập trình thành phố thông minh