Em Nguyễn Huy Hoàng - Học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk), thành viên của đội thắng cuộc NTTN, thể hiện sự biết ơn khi Đại học RMIT đã tổ chức một cuộc thi vui vẻ và thú vị. Cuộc thi giúp chúng em trải nghiệm và có thêm kiến thức mới, đồng thời thắp sáng đam mê trong chúng em về mảng lập trình robot”, Hoàng nói.
Trong khi đó, Phạm Hoàng Hiệp - thành viên khác của đội thắng cuộc - chia sẻ khoảnh khắc bạn tự hào nhất ở vòng bán kết chính là “khi chúng em hoàn thành xuất sắc vòng thi trong chỉ 25 giây và đạt điểm tối đa 20 trong ngay lần chấm điểm đầu tiên”.
Theo thầy Nguyễn Như Cường, giáo viên trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên, cuộc thi còn hữu ích cho giáo viên trong việc lên kế hoạch cho các hoạt động liên quan đến các chủ đề STEM.
“Tôi nghĩ đây là sân chơi cần thiết cho các trường ở xa với điều kiện còn khó khăn”, thầy Cường cho biết. Qua cuộc thi, tôi còn có thể kết nối với đồng nghiệp trên khắp Việt Nam và biết thêm về các kỹ năng khoa học và chuyên môn quan trọng để tổ chức cuộc thi tương tự cho trường tôi”.
Khởi tranh lần đầu vào năm ngoái, cuộc thi Lập trình robot trực tuyến toàn quốc năm 2021 đã thu hút được 8 đội đến từ 6 Trường trung học ở Việt Nam. Cuộc thi là một phần trong những nỗ lực của CODE để “mang giáo dục STEM đến với cộng đồng và hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc triển khai chương trình sách giáo khoa mới.”