Cô giáo này cũng đã đúc kết một số phương pháp kinh điển dựa trên kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm cho phụ huynh có con đang học tiểu học:
Học tiểu học, con cần biết cách nhận và thực hiện các nhiệm vụ của mình. Các con cần học cách sống trong tập thể, cách làm việc nhóm, cách phát triển tốt trong môi trường của mình nói riêng và môi trường sống của con người nói chung…
Ngoài những nhiệm vụ nặng nhọc trên, trẻ cần biết cách làm tính (ở bậc tiểu học là rất đơn giản), viết đúng chính tả, biết cách sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ để mô tả một sự vật hiện tượng. Như vậy, việc được điểm 10 trong tiểu học không đại diện cho một đứa trẻ "thần đồng" mà chỉ nói lên bé đã hoàn tất một nhiệm vụ trong lớp do cô giáo giao.
Cô giáo chỉ ra rằng không cần thiết phải theo đuổi điểm cao quá mức khi trẻ mới chỉ đang đặt nền móng ở bậc tiểu học. Thay vì vậy, hãy chú trọng rèn luyện khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ của trẻ, đồng thời giúp trẻ thay đổi những thói quen xấu trong học tập như lười biếng, học đối phó. Sau này trẻ sẽ đạt được kết quả tốt hơn khi vào cấp 2.
Điểm thấp ở trường tiểu học không có nghĩa là trẻ không đủ năng lực. Cha mẹ chỉ trích điểm số của con quá mức sẽ chỉ hạn chế sự phát triển của con, thậm chí có em còn cho rằng việc cha mẹ chê bai là "Không yêu con", vì vậy trở nên nhạy cảm, tự ti, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần.
Thay vì hỏi con về điểm, các bố mẹ hãy làm quen với câu hỏi: "Hôm nay ở lớp có gì vui không con?". Tạo cho con thói quen kể với cha mẹ về tình hình ở lớp không những giúp phụ huynh nắm được thông tin dễ dàng, để có thể nghĩ ra cách điều chỉnh hợp lý mà còn tạo cho gia đình một bầu không khí thân thiện và sẻ chia. Điều quan trọng các phụ huynh cần biết ở con sau khi tan trường là con đã học được điều gì hôm nay.
Phụ huynh nên trao cho con những cái ôm vỗ về. Cái ôm giữa những người thương yêu sẽ có tác dụng tiết ra hormone oxytocin - hormone "yêu thương" làm giảm hormone "căng thẳng" cortisol. Khi con được khen ngợi, hormone dopamine tăng lên giúp cho sự kết nối thần kinh để ghi nhớ tốt hơn, bé cũng cảm thấy vui vẻ và có thêm động lực.
Tuy nhiên, người lớn lưu ý không khen ngợi chung chung như "Con giỏi, con ngoan" mà khen cụ thể vào hành động tốt mà con đã làm, ví dụ "Cảm ơn con vì giúp mẹ quét nhà, mẹ thấy các góc nhà sạch hơn hôm qua đấy".