Ở Anh, Thụy Điển và Mỹ, trước đại dịch, một số học sinh không muốn tham gia vào các bài học hoặc đến lớp. Song, hiện, họ cho biết muốn tham gia vào lớp học trực tuyến, vì cảm thấy ít áp lực hơn. Các sinh viên học nhạc cụ ở Australia cũng cho thấy sự cải thiện trong các kỹ năng xã hội, bao gồm giao tiếp, đàm phán và lắng nghe.
Học sinh ở Áo, Mỹ và Bồ Đào Nha cũng được hưởng lợi từ việc tương tác với bạn bè. Học tập từ xa mang lại cho họ các phương pháp hợp tác mới, bao gồm phát triển danh mục tương tác điện tử, sử dụng bảng thảo luận để chia sẻ ý tưởng.
Đối với một số quốc gia, việc chuyển sang đánh giá trực tuyến là khá khó khăn. Hai chiến lược phổ biến nhất được sử dụng là đánh giá quá trình và câu hỏi trực tuyến.
Đánh giá quá trình thường được tiến hành trong thời gian thực. Phương pháp này được hỗ trợ bởi các công cụ hội nghị trực tuyến. Công cụ này cho phép giáo viên nhìn và nghe học sinh, hỗ trợ đánh giá bài tập và tranh luận trực tuyến. Trong khi đó, các câu hỏi trực tuyến cho phép học sinh tự kiểm tra mức độ hiểu biết của mình. Theo một nghiên cứu ở Indonesia thực hiện ở học sinh lớp 10, phương pháp này giúp giảm tải công việc của giáo viên.
Bên cạnh đó, học trực tuyến cũng thúc đẩy nhiều phụ huynh chú trọng hơn vào việc học của con họ. Việc có thể tiếp cận các cuộc họp với giáo viên hầu như cũng đã giảm bớt rào cản xã hội đối với một số gia đình.