Học vấn dàn sao nhí đình đám một thời: Phương Mỹ Chi học trường quốc tế, Lâm Thanh Mỹ "rẽ hướng"

Huy., | 13/04/2024, 08:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nổi tiếng từ sớm, nhiều nghệ sĩ trẻ vẫn duy trì được thành tích học tập đáng ngưỡng mộ song song với các dự án nghệ thuật.

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng có không ít "gương mặt vàng" của showbiz Việt đã sở hữu "tuổi nghề" dày dặn với nhiều sản phẩm nghệ thuật chất lượng, hiểu một cách nôm na, họ chính là những sao nhí từng đình đám một thời. Không chỉ bước đường phát triển khác nhau mà con đường học vấn của những "sao nhí" một thời này cũng có nhiều khác biệt. Trong khi một số lựa chọn theo học tại các trường liên quan đến nghệ thuật để có môi trường phát triển toàn diện, số khác lại quyết định "rẽ hướng" sang một lĩnh vực không liên quan khiến nhiều người bất ngờ.

Phương Mỹ Chi

Thành công khi xây dựng hình ảnh "cô bé dân ca" từ sau Giọng Hát Việt Nhí 2013, Phương Mỹ Chi (SN 2003) tích cực tham gia hoạt động nghệ thuật với. Sau thành công tại cuộc thi, cô nàng xuất sắc nhận được học bổng toàn phần từ lớp 5 đến lớp 9 tại trường Tiểu học - Trung học Tây Úc. Suốt 12 năm học tập, nữ ca sĩ luôn duy trì thành tích học sinh giỏi và chính thức tốt nghiệp cấp 3 với số điểm 8.16/10 vào năm 2021.

Học vấn dàn sao nhí đình đám một thời: Phương Mỹ Chi học trường quốc tế, Lâm Thanh Mỹ rẽ hướng - Ảnh 1.

Phương Mỹ Chi thành công "lột xác" cả về hình ảnh lẫn "màu sắc" âm nhạc

Sau đó, Phương Mỹ Chi quyết định bảo lưu kết quả tốt nghiệp và tạm dừng việc học khiến nhiều người hoài nghi cô nàng đã bỏ học để "chạy show". Tuy nhiên, cô nàng đã sớm trở lại con đường học tập khi "điền tên" mình tại trường Đại học Swinburne Việt Nam, chuyên ngành Truyền thông và Quan hệ Công chúng.

Học vấn dàn sao nhí đình đám một thời: Phương Mỹ Chi học trường quốc tế, Lâm Thanh Mỹ rẽ hướng - Ảnh 2.

Ngôi trường nữ ca sĩ theo học cũng được nhiều sinh viên tin tưởng lựa chọn

Lâm Thanh Mỹ

Tham gia hoạt động từ khi mới 5 tuổi, Lâm Thanh Mỹ (SN 2005) nhanh chóng "vụt sáng" với nhiều dự án phim ảnh nổi bật như: Đoạt Hồn, Siêu Trộm, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh… Mặc dù vậy, cô nàng vẫn duy trì thành tích học tập ổn định suốt nhiều năm liền.

Học vấn dàn sao nhí đình đám một thời: Phương Mỹ Chi học trường quốc tế, Lâm Thanh Mỹ rẽ hướng - Ảnh 3.

Lâm Thanh Mỹ có thành tích học tập vượt bậc bên cạnh "tài sản" về diễn xuất

Vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023, nữ diễn viên trẻ này đạt được điểm thi khá tốt với 7 điểm Toán, 7.5 điểm Văn, 9 điểm Tiếng Anh, 9 điểm Lịch Sử… Điều khiến khán giả bất ngờ chính là việc cô nàng đã quyết định sẽ không theo học một trường liên quan đến nghệ thuật. Thay vào đó, Lâm Thanh Mỹ quyết định tiếp tục việc học với chuyên ngành Quan hệ Công chúng tại Đại học Văn Lang (TP.HCM).

Học vấn dàn sao nhí đình đám một thời: Phương Mỹ Chi học trường quốc tế, Lâm Thanh Mỹ rẽ hướng - Ảnh 4.

Chất lượng đào tạo của Đại học Văn Lang luôn nhận được sự đánh giá cao

Quang Anh Rhyder

Bước ra từ cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí, Quang Anh Rhyder (SN 2001) theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp và nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn bởi kỹ năng thanh nhạc. Sau khi trở thành quán quân, anh chàng trở về quê để tiếp tục "dùi kinh mài sử" bên cạnh các hoạt động ca hát vào cuối tuần.

Học vấn dàn sao nhí đình đám một thời: Phương Mỹ Chi học trường quốc tế, Lâm Thanh Mỹ rẽ hướng - Ảnh 5.

Quang Anh được đánh giá cao với khả năng hát và viết nhạc

Với mong muốn được đào tạo chỉn chu và bài bản, Quang Anh đã ôn luyện và thi đỗ vào Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, khoa Jazz. Sau thời gian dài liên tục "update" bản thân, nam ca sĩ ghi danh mình tại Rap Việt mùa 3 với hình ảnh "cực cháy" trong dòng nhạc mới mẻ này.

Học vấn dàn sao nhí đình đám một thời: Phương Mỹ Chi học trường quốc tế, Lâm Thanh Mỹ rẽ hướng - Ảnh 6.

Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam là "cái nôi" nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ tại Việt Nam

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học vấn dàn sao nhí đình đám một thời: Phương Mỹ Chi học trường quốc tế, Lâm Thanh Mỹ "rẽ hướng"