Học viện Phụ nữ Việt Nam trao giải cuộc thi sáng kiến giới

Minh Phong | 30/12/2022, 12:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 30/12, Học viện Phụ nữ Việt Nam trao giải cuộc thi sáng tạo Dự án thanh niên tham gia thay đổi định kiến thức, thúc đẩy bình đẳng giới.

TS Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam – cho hay: sau thành công của cuộc thi lần thứ nhất, ngày 21/12/2022, Khoa giới và Phát triển tổ chức lễ phát động cuộc thi lần thứ 2. Sau 1 tuần phát động, Khoa đã nhận được 7 nhóm đăng ký dự thi. 6/7 đội đã vượt qua vòng sơ khảo và hôm nay đại diện nhà tài trợ sẽ trao giải cho 4 đội có kết quả tốt nhất.

Giải nhất thuộc về dự án “Nâng cao nhận thức, xóa bỏ những định kiến, khuôn mẫu giới về nam giới thời đại 4.0”. Giải nhì thuộc về dự án “Phát huy sự tham gia của sinh viên dân tộc thiểu số trong các hoạt động truyền thông phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới cho học sinh tại vùng dân tộc thiểu số”. Giải ba là dự án “Sinh viên tham gia giải quyết định kiến giới về vai trò của con trai trưởng, con dâu trưởng trong gia đình, dòng họ”.

Theo TS Dương Kim Anh, cuộc thi nhằm góp phần củng cố, nâng cao kiến thức giới cho sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là sinh viên ngành Giới và Phát triển. Đồng thời, phát huy tính sáng tạo và một số kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

Tham gia cuộc thi, sinh viên biết cách các kiến thức giới, kiến thức về phát triển vào các hoạt động thực tiễn và giải quyết định kiến giới – nguyên nhân sâu xa của bất bình đẳng giới.

Học viện Phụ nữ Việt Nam trao giải cuộc thi sáng kiến giới ảnh 1

TS Dương Kim Anh trao giải nhì cho đại diện nhóm tác giải dự án "Phát huy sự tham gia của sinh viên dân tộc thiểu số trong các hoạt động truyền thông phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới cho học sinh tại vùng dân tộc thiểu số”.

Sau 7 năm đào tạo cử nhân giới và phát triển, Khoa giới và phát triển của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức và đồng tổ chức 5 hội thảo quốc tế, quốc gia và gần 30 hội thảo cấp Học viện, cấp khoa. Khoa cũng xây dựng 15 giáo trình, tài liệu, tập bài giảng.

Tại buổi lễ, TS Trương Thúy Hằng - Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã Phát động cuộc thi Sáng kiến Giới mùa thứ 3. Theo Thể lệ cuộc thi, sẽ có 3 nhóm tiểu Dự án có chất lượng tốt nhất nhận được tài trợ với tổng kinh phí là hơn 80 triệu đồng.

Đối tượng là các nhóm sinh viên tại các trường thực hiện dự án. Mỗi nhóm đăng ký tham gia cần được một thầy/cô trong nhóm giảng viên nòng cốt tham gia dự án tại trường hỗ trợ.

Thời gian thực hiện Sáng kiến Thanh niên: 6 tháng. Số tiền tài trợ cho mỗi Sáng kiến Thanh niên: Tối thiểu là 25,000,000 VND và tối đa là 35,000,000 VND.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viện Phụ nữ Việt Nam trao giải cuộc thi sáng kiến giới