Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023

PV | 14/04/2023, 13:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 13/4, tại Hà Nội, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).

Với sự mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 - giai đoạn trước dịch COVID-19), Hội chợ ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, Hiệp hội du lịch, Viện nghiên cứu du lịch, Công ty, đại lý du lịch, Cơ sở lưu trú, Các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng tham quan Hội chợ, Ban tổ chức đã bố trí các khu vực chức năng, khu vực các cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh thành, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp lý và bài bản hơn. Các khu vực trải nghiệm địa phương cũng sẽ là điểm nhấn của Hội chợ năm nay khi trưng bày những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như: triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch. Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.

Ban Tổ chức sẽ phối hợp với Ban tư vấn Chương trình Người mua quốc tế gồm các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm.

Hội chợ cũng kỳ vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo cấp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait… Qua đó, Hội chợ được dự kiến sẽ mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2023, Sở Du lịch Thành phố cũng phối hợp với Tổng cục Du lịch để triển khai nhiều hoạt động: Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc – Gala Dinner kết hợp tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Award, Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023, …

Bài liên quan
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022
(GDTĐ) - Với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) đã chính thức khai mạc sáng 31/3 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023