Hội Cựu giáo chức luôn đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục Việt Nam

Đình Tuệ | 18/11/2022, 13:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 18/11, Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tổng kết công tác năm 2022.

Tham dự buổi lễ, có đại diện lãnh đạo Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đại diện các Vụ, Cục thuộc Bộ GD&ĐT cùng 200 cựu nhà giáo đại diện cho hơn 2.000 hội viên Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT trên toàn quốc.

Phát biểu tại chương trình, Nhà giáo Nhân dân, Tiến sĩ Đặng Huỳnh Mai - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT đã thông qua báo cáo tổng kết công tác hội năm 2022. Tiến sĩ Đặng Huỳnh Mai cũng nhấn mạnh, trong 40 năm qua, từ khi còn bao cấp, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã trở thành ngày lễ chính thức của ngành giáo dục, ngày của các nhà giáo.

Hội Cựu giáo chức luôn đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục Việt Nam ảnh 1

Đại diện Bộ GD&ĐT tặng hoa chúc mừng, tri ân Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT nhân dịp 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Qua đây thể hiện truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc và tôn vinh những hoạt động trong ngành giáo dục đào tạo. Từ đó để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thầy cô giáo của mình bằng những món quà tinh thần ý nghĩa.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để ngành giáo dục ở tất cả các cấp, các nhà trường đánh giá lại hoạt động dạy chữ, dạy người, lập phương hướng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục cho năm học tiếp theo.

Thay mặt hơn 2.000 cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT, Nhà giáo Nhân dân, Tiến sĩ Đặng Huỳnh Mai cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ, Công đoàn ngành, Công đoàn cơ quan Bộ đã luôn đồng hành, quan tâm động viên về cả tinh thần lẫn vật chất đến các nhà giáo đã có một thời cống hiến, phục vụ cho sự phát triển của ngành Giáo dục.

Hội Cựu giáo chức luôn đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục Việt Nam ảnh 2

GS.TSKH. Nhà giáo nhân dân Nguyễn Mậu Bành, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, GS.TSKH. Nhà giáo nhân dân Nguyễn Mậu Bành, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam nhận định văn hóa Việt Nam là văn hóa hiếu học, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, vai trò của người thầy luôn luôn được đề cao và coi trọng, là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

Trong nhiều năm qua, hội Cựu giáo chức từ trung ương đến cơ sở, trong đó có hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo về tinh thần, vật chất cho hội viên, thực hiện các chính sách về nhà giáo cũng như tư vấn về mặt chuyên môn giáo dục đào tạo…

"Phát huy tinh thần đó, trong những năm tới Hội Cựu giáo chức vẫn còn nhiều việc phải làm, kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam cũng là dịp nhắc nhở mỗi nhà giáo cần phải làm tốt hơn nữa, xứng đáng với trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Cựu giáo chức luôn đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục Việt Nam" - GS.TSKH Nguyễn Mậu Bành cho hay.

Tại lễ kỷ niệm, Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT đã khen thưởng cho 5 tập thể và 38 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động của hội năm 2022. Bên cạnh đó, nhân dịp này, hội cũng tổ chức mừng thọ cho hơn 200 hội viên Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT trên toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Cựu giáo chức luôn đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục Việt Nam