Hội đồng Anh thông báo lý do hoãn thi IELTS

Ngọc Long | 11/11/2022, 15:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội đồng Anh xác nhận quyết định hoãn thi IELTS, Aptis là nhằm tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, không liên quan đến những 'đồn đoán' trên mạng xã hội.

Trưa 11/11, Hội đồng Anh đã có phản hồi chính thức về thông tin mới nhất liên quan đến việc hoãn các kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tại Việt Nam. Cụ thể, đơn vị này cho hay quyết định hoãn thi IELTS và Aptis là nhằm tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT tại Thông tư số 11/2022/BGDĐT ban hành ngày 26.7.2022.

"Quyết định này có ảnh hưởng tới tất cả các kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ cho tất cả các ngôn ngữ cũng như các đơn vị tổ chức các kỳ thi này tại Việt Nam. Chúng tôi đang làm việc rất sát sao với Bộ GD-ĐT theo hướng dẫn mới và hy vọng sẽ sớm được tiếp tục tổ chức kỳ thi IELTS ở Việt Nam", Hội đồng Anh trả lời.

Hội đồng Anh chính thức cho biết lý do hoãn thi IELTS - ảnh 1
Hiện đang có nhiều "đồn đoán" khác nhau về lý do hoãn thi IELTS gây hoang mang trong cộng đồng thí sinh
chụp màn hình

Như vậy, lý do dẫn đến quyết định của Hội đồng Anh hoàn toàn không liên quan đến nhiều "đồn đoán" trên mạng xã hội rằng việc hoãn thi các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là do phổ biến những "mánh khóe" gian lận như chi hơn trăm triệu đồng mua đề thi IELTS “thật”, đua nhau “học giả” lấy chứng chỉ thật...

Khi hỏi về thời gian dự kiến sẽ tổ chức trở lại, Hội đồng Anh một lần nữa khẳng định "sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ GD-ĐT" như thông báo đăng tải tối 9.11 trên website chính thức. Cũng theo đơn vị này, tất cả các thí sinh bị ảnh hưởng bởi quyết định tạm dừng sẽ được đổi ngày thi miễn phí và sẽ được gửi thông báo trực tiếp đến hòm thư điện tử ngay sau khi các kỳ thi được phép tiếp tục tổ chức lại.

Hội đồng Anh chính thức cho biết lý do hoãn thi IELTS - ảnh 2
Hội đồng Anh cùng các đơn vị liên kết vừa được cấp phép trở lại để tổ chức thi chứng chỉ Aptis (ảnh minh họa)
british council

Mới đây, Bộ GD-ĐT đã cấp phép trở lại cho chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Aptis của Hội đồng Anh, một ngày sau quyết định thông báo hoãn thi chứng chỉ IELTS, Aptis.

Như vậy, Aptis là chứng chỉ đầu tiên của Hội đồng Anh đã được cấp phép liên kết tổ chức thi sau khi thực hiện Thông tư 11. Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang đốc thúc phía Hội đồng Anh hoàn thiện nốt các thủ tục để cấp phép chương trình IELTS. Đồng thời, việc cấp phép cho các chứng chỉ khác cũng đang khẩn trương thực hiện.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT Nam Định tập huấn nâng cao năng lực dạy và học theo chuẩn quốc tế IELTS
(GDTĐ) - Trước những lợi ích mà chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế mang lại, thời gian qua, nhu cầu học tập, thi cấp chứng chỉ IELTS và các bài thi quốc tế ngày càng tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng Anh thông báo lý do hoãn thi IELTS