Hội thảo quốc tế về nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật năm 2022

Phương Thảo - Âu Hương | 03/12/2022, 14:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 1- 2/12, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức Hội thảo Quốc tế về nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật (ICERA) năm 2022.

Dự hội thảo có đại diện Trường Đại học Kỹ thuật Ilmenau, Viện kỹ thuật công nghệ thông tin Karlsruher Đức, Đại học Okalahoma Hoa Kỳ, Đại học Inha Hàn Quốc, Đại học Hoa Nam, Đại học Nam Kinh, Trung Quốc.

Về phía Việt Nam có lãnh đạo Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội nghiên cứu công trình khoa học và công nghệ Việt Nam, Viện nghiên cứu công nghệ FPT, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông cùng thầy cô và sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên).

Hội thảo quốc tế về nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật năm 2022 ảnh 1

TS Đỗ Trung Hải, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, TS Đỗ Trung Hải, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) khẳng định: Hội thảo quốc tế về nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật 2022 là diễn đàn để phổ biến thông tin về các nghiên cứu, lý thuyết, thực tiễn mới nhất trong ứng dụng khoa học kỹ thuật. Đồng thời, nhằm trao đổi những kết quả nghiên cứu khoa học và thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa nhà trường với các trường đại học trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, các tác giả, nhà khoa học được tiếp cận công trình nghiên cứu thuộc lĩnh vực quan trọng như: Cơ khí, Vật liệu và Cơ học vật liệu, Cơ điện tử và Vi cơ điện tử, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điện và điện tử, Công nghệ thông tin và truyền thông.

Hội thảo quốc tế về nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật năm 2022 ảnh 2

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Bên cạnh đó, Hội thảo đã nhận được 253 bài báo của các nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài nước. Qua hai vòng xét duyệt, 103 bài được chọn để trình bày tại Hội thảo và đưa vào kỷ yếu ICERA 2022.

Trong hơn 50 năm qua, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) có đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Từ năm 1965 đến nay, hơn 30.000 kỹ sư và nhà khoa học tốt nghiệp, các thế hệ sinh viên nhà trường đã và đang làm việc trong các Tổ chức Chính phủ, doanh nghiệp, ngành công nghiệp ở Việt Nam cũng như nước ngoài.

Bài liên quan
Chưa đầu tư mở rộng Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên
(GDTĐ) - Theo Bộ Giao thông Vận tải, do nguồn vốn phân bổ chỉ đủ cân đối đầu tư các tuyến cao tốc mới, một số dự án cấp bách, nên chưa thể nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo quốc tế về nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật năm 2022