Hôm nay Hội đồng Anh dự kiến gửi lại hồ sơ tổ chức thi IELTS

Văn Khoa | 14/11/2022, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong hôm nay (14-11), Hội đồng Anh sẽ gửi lại cho Bộ Giáo dục và Đào tạo bộ hồ sơ đã bổ sung đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS.

Hôm nay Hội đồng Anh dự kiến gửi lại hồ sơ tổ chức thi IELTS - Ảnh 1.

Thi IELTS tại Hội đồng Anh - Ảnh: BC

Theo những nguồn tin này, vào khoảng đầu tháng 9-2022, Hội đồng Anh đã gửi đến Bộ Giáo dục và Đào tạo bộ hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS, theo hướng dẫn của thông tư 11/2022/TT-BGDĐT.

Đến giữa tháng 9-2022, Hội đồng Anh nhận được phản hồi từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó yêu cầu bổ sung một số giấy tờ, làm rõ một số chi tiết trong hồ sơ. Hội đồng Anh cũng đã nỗ lực phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo để hoàn thiện những thủ tục theo yêu cầu.

Dự kiến hôm nay 14-11, Hội đồng Anh sẽ gửi lại bộ hồ sơ đã bổ sung cho Bộ Giáo dục và Đào tạo để đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS.

Trước đó Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra thông báo về việc phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo quy định tại nghị định số 86/2018/NĐ-CP và thông tư 11.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, cơ sở liên kết tổ chức thi khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để thẩm định, phê duyệt, đồng thời bộ cũng tập trung để rút ngắn tối đa thời gian xử lý các hồ sơ này (trong vòng 20 ngày).

Tuy nhiên do hồ sơ đề nghị phê duyệt của nhiều cơ sở chưa đầy đủ nên tiến trình xử lý kéo dài khiến một số đơn vị, tổ chức chưa thể tổ chức thi, ảnh hưởng tới kế hoạch thi cử của những người có nhu cầu thi.

Để giải quyết vấn đề trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở khẩn trương hoàn thành hồ sơ theo quy định.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ưu tiên tập trung xử lý, nhanh chóng phê duyệt cho các cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ, đặc biệt là chứng chỉ IELTS, TOEFL, trong một vài ngày tới.

Bài liên quan
Bộ GDĐT yêu cầu thanh tra thi cấp chứng chỉ IELTS và hàng loạt ngoại ngữ
Bộ G D&ĐT vừa ban hành công văn về việc tăng cường quản lý liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài, trong đó có chứng chỉ IELTS.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay Hội đồng Anh dự kiến gửi lại hồ sơ tổ chức thi IELTS