Ngay lập tức chi tiền triệu từ TPHCM sang Bangkok thi IELTS

Trọng Nhân | 12/11/2022, 09:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giữa lúc kỳ thi IELTS tại Việt Nam đang tạm thời ‘đóng băng’, một số bạn có quyết định táo bạo khi ra nước ngoài dự thi nhằm bổ sung kịp thời hồ sơ du học.

Ngay lập tức chi tiền triệu từ TP.HCM sang Bangkok thi IELTS - Ảnh 1.

Trụ sở Hội đồng Anh tại Bangkok (Thái Lan) - Ảnh: BC

Trong sáng nay 11-11, bạn N. (24 tuổi - cựu sinh viên ngành dược của Trường ĐH Y dược TP.HCM, hiện đang ở lại trường nghiên cứu) vừa trải qua một phen thấp thỏm để hoàn tất thủ tục thanh toán lệ phí thi IELTS.

Địa điểm thi của N. là Hội đồng Anh ở Bangkok, Thái Lan.

Chưa có các loại thẻ Visa hay Mastercard, N. phải ra ngân hàng để chuyển khoản sang Thái Lan.

N. tưởng chỉ cần thông tin chủ tài khoản và số tài khoản là có thể chuyển tiền đi nhưng ngân hàng yêu cầu N. phải cung cấp thêm một số thông tin để xác nhận rõ lý do, mục đích chuyển khoản ra nước ngoài của mình.

Do đó, N. phải gửi thêm cho phía ngân hàng email xác nhận đăng ký thi IELTS từ phía Hội đồng Anh Thái Lan cũng như trình thêm yêu cầu về cách thức thanh toán của đơn vị này.

"Hiện tại mọi thứ đang tạm ổn, mình đang chờ Hội đồng Anh Thái Lan xác nhận đã nhận được tiền", N. nói.

Đó chỉ là một trong nhiều trở ngại mà N. phải vượt qua để sang Bangkok thi IELTS. Bạn sẽ thi vào ngày 20-11 tới, tức chỉ hơn một tuần nữa.

Ngoài chuyện đăng ký với Hội đồng Anh, N. còn phải lo vé máy bay, khách sạn. Để giảm bớt thời gian, N. "khoán" hẳn chuyện đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn cho bên dịch vụ, tổng cộng tốn khoảng 6 triệu đồng.

Ngay lập tức chi tiền triệu từ TP.HCM sang Bangkok thi IELTS - Ảnh 2.

Thi IELTS trên máy tính tại Bangkok - Ảnh: BC

"Nhọc nhằn tới vậy sao N. lại quyết định sẽ sang Thái thi IELTS?", chúng tôi hỏi.

N. cho biết mình chỉ mới quyết định vào tối qua 10-11 vì không còn cách nào khác. Bạn cần phải có bằng IELTS trước ngày 1-12 để hoàn tất hồ sơ gửi đến các trường đại học ở Mỹ làm nghiên cứu sinh. Đây là lộ trình N. đã vạch ra từ trước, nếu không sẽ phải trì hoãn ít nhất nửa năm.

Trước đó, N. đã đăng ký thi IELTS tại Hội đồng Anh ở TP.HCM vào ngày 22-11, nhưng từ ngày 10-11, Hội đồng Anh và cả IDP hiện đang tạm hoãn tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt Nam.

"Tuy nhiên khi mình gọi điện hỏi Hội đồng Anh Việt Nam thì được tư vấn phải chờ email xác nhận mới chính thức biết được thi hay không. Họ vẫn để ngỏ khả năng được phép tổ chức thi lại trước ngày 22-11 nhưng rủi ro còn hoãn vẫn cao", N. nói.

"Mình không thể chờ một cách bị động như vậy nên quyết định sang Thái thi. Phần lệ phí thi ở Hội đồng Anh Việt Nam sau này mình sẽ làm thủ tục xin lại sau" - bạn cho biết thêm.

Ngay lập tức chi tiền triệu từ TP.HCM sang Bangkok thi IELTS - Ảnh 3.

Một số buổi thi IELTS sắp tới có ở Bangkok - Ảnh: Chụp màn hình

Chị Lê Ngọc Hà - quản lý tại Đại lý vé máy bay GbMb - cho biết trong những ngày qua đã nhận được yêu cầu hỗ trợ từ một số bạn đang có nhu cầu tìm vé máy bay và khách sạn sang các nước lân cận, phổ biến nhất là Thái Lan, để thi IELTS.

Theo chị Hà, giá vé bay khứ hồi TP.HCM - Bangkok hiện đang dao động khoảng 2,8 - 4,9 triệu đồng, từ Hà Nội khoảng 3,7 - 6 triệu đồng khứ hồi. 

Khách sạn gần địa điểm thi trong bán kính 2-5km, giá phòng dao động khoảng 800.000 - 1,5 triệu đồng/đêm tùy nhu cầu của khách.

Ngay lập tức chi tiền triệu từ TP.HCM sang Bangkok thi IELTS - Ảnh 4.

Một số ngày thi và lệ phí thi ở Singapore - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Theo khảo sát, hiện lịch thi IELTS tại các quốc gia lân cận Việt Nam như Thái Lan hay Singapore vẫn còn trống khá nhiều trong hai tháng 11 và 12.

Lệ phí thi tại Thái Lan là 7.100 THB, tương đương khoảng 4,88 triệu đồng. Lệ phí tại Singapore đắt hơn, 340 SGD, tức khoảng 6 triệu đồng.

Bài liên quan
Hội đồng Anh khai trương 3 điểm thi IELTS trên máy tính ở Hà Nội
(GDTĐ) - Mới đây, Hội đồng Anh đã hợp tác với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trung tâm tiếp cận đại học UAC Hà Nội và VTED English cho ra mắt ba điểm thi IELTS trên máy tính.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngay lập tức chi tiền triệu từ TPHCM sang Bangkok thi IELTS