Hôm nay, ông Lê Tùng Vân và đồng phạm bị xét xử

PV | 30/06/2022, 07:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Lê Tùng Vân và đồng phạm bị TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đưa ra xét xử trong vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Sáng 30/6, TAND huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Hơn 6h, trước trụ sở TAND huyện, an ninh được thắt chặt, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động bảo vệ nghiêm ngặt. Phóng viên được bố trí theo dõi phiên xử qua màn hình tivi.

Được xác định là chủ mưu vụ án, ông Lê Tùng Vân sức khỏe yếu, tuổi cao nên được tại ngoại.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Khắc Linh Duy làm chủ tọa. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Nguyễn Thành Đông, Đặng Hoàng Lưu.

Để phục vụ cho việc xét xử, tòa triệu tập 8 cán bộ công an huyện Đức Hòa làm chứng tham gia phiên tòa và những người có quyền, nghĩa vụ liên quan. Có 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Tinh that Bong Lai,  Le Tung Van va cac bi cao hau toa,  xet xu Tinh that Bong Lai anh 1
Cơ quan chức năng làm việc với những người ở Tịnh thất Bồng Lai. Ảnh: A.L.

Cáo trạng xác định, năm 2016, ông Lê Tùng Vân, các bị can cùng một số người khác đến ở tại số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, Long An) do Cao Thị Cúc làm chủ hộ. Ông Lê Tùng Vân đã biến nơi đây thành cơ sở tu tại gia lấy tên là Tịnh thất Bồng Lai sau đó đổi tên cơ sở này thành Thiền am bên bờ vũ trụ.

Từ năm 2019 đến năm 2021, các bị can trên đã sử dụng phương tiện như máy tính, điện thoại di động để đăng tải lên mạng xã hội những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, nhằm tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, xúc phạm phật giáo... làm ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

Cơ quan điều tra xác định, các bị can đã đăng tải 5 video và một bài viết trên mạng xã hội qua phân tích, giám định và xác định đây là hành vi có tổ chức, xâm phạm đến cơ quan Nhà nước, tổ chức tôn giáo và cá nhân.

Bài liên quan
Vụ "Tịnh Thất Bồng Lai" có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi
(GDTĐ) - Ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) khẳng định, sự việc xảy ra ở “Tịnh Thất Bồng Lai” (huyện Đức Hoà, Long An) có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay, ông Lê Tùng Vân và đồng phạm bị xét xử