Hơn 1.500 học sinh Thăng Long tranh tài tại Lễ hội ngôn ngữ

Danh Chung | 08/02/2023, 19:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 8/2, hơn 1.500 học sinh trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình, Hà Nội) sôi nổi tham gia thi tài tại Lễ hội ngôn ngữ năm 2023.

Lễ hội ngôn ngữ năm 2023 giúp học sinh tìm hiểu về nét đẹp ngôn ngữ, văn hóa, lễ hội, cùng phong tục tập quán 3 đất nước Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc. Những kiến thức này sẽ trở thành một trong những “chìa khóa” giúp các em mở ra chân trời mới và trở thành công dân toàn cầu.

Hơn 1.500 học sinh Thăng Long tranh tài tại Lễ hội ngôn ngữ ảnh 1

Ban Giám hiệu trường THCS Thăng Long cùng đại diện giám khảo, thầy cô dự Lễ hội ngôn ngữ năm 2023.

Phát biểu khai mạc, cô Phạm Thị Mai Hoa – Phó Hiệu trưởng trường THCS Thăng Long cho biết, ngôn ngữ thứ 2 góp phần vào sự thành công của học sinh. Đây cũng là ưu tiên hàng đầu của trường THCS Thăng Long.

“Lễ hội ngôn ngữ năm 2023 là cơ hội để học sinh thể hiện những gì đã học và làm được bằng ngôn ngữ thứ 2 của mình. Chúng tôi chuẩn bị để các em sẵn sàng sống và làm việc trong một thế giới hội nhập. Qua đó hướng tới trở thành những công dân toàn cầu, có kiến thức cũng như các công cụ mạnh mẽ và hữu ích - đó là ngoại ngữ…”, cô Phạm Thị Mai Hoa chia sẻ.

Tại Lễ hội, học sinh nhà trường đã thể hiện bản thân thông qua các hoạt động: biểu diễn văn nghệ; lồng tiếng cho phim; thi tranh biện; thuyết trình… bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, các em còn được tham quan các khu vực trải nghiệm văn hóa 3 nước Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Hơn 1.500 học sinh Thăng Long tranh tài tại Lễ hội ngôn ngữ ảnh 2

Ban tổ chức trao giải cho học sinh tại Lễ hội ngôn ngữ năm 2023.

Kết thúc Lễ hội, Ban tổ chức đã trao 23 giải cho 5 nội dung. Trong đó 5 giải Nhất: Tiết mục hát “Never gonna give you up” - lớp 7A3 của thí sinh Khải Lâm ở nội dung Văn nghệ; Lồng tiếng thuộc về tiết mục lồng tiếng phim “Rapunzel” của nhóm học sinh lớp 7A2; Nguyễn Quỳnh Chi lớp 8D với thuyết trình tiếng nhật “Một chuyến về quê”; Kịch “The Boy Who Cried Wolf” nhóm học sinh lớp 7A1 và Đội tranh thi tranh biện Top Trending đại diện học sinh lớp 6,7,8). Cùng đó, trao 5 giải Nhì; 13 giải Ba và Khuyến Khích tại Lễ hội ngôn ngữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.500 học sinh Thăng Long tranh tài tại Lễ hội ngôn ngữ