Hơn 1,5km đường điện ánh sáng về với huyện miền núi tỉnh TT-Huế

30/07/2023, 17:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiến dịch tình nguyện 'Mùa hè xanh 2023' đã bàn giao hơn 1,5km đường điện ánh sáng với đèn LED năng lượng mặt trời về với huyện miền núi TT-Huế.

Ngày 30/7, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học (ĐH) Huế đã tiến hành bàn giao công trình thanh niên tại xã Hương Nguyên, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Hơn 1,5km đường điện ánh sáng về với huyện miền núi tỉnh TT-Huế ảnh 1
Bàn giao công trình thanh niên tại xã Hương Nguyên, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các lãnh đạo huyện đoàn huyện A Lưới, Đoàn ĐH Huế, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế, Công ty Signify cùng sự tham gia của hơn 300 học sinh và người dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Hoài Dương - Tổng Giám đốc Công ty Signify nhấn mạnh, đây là chương trình mà phía công ty đã thực hiện lần đầu ở miền Trung và mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chương trình khác trong thời gian tới. Ông cũng rất ấn tượng với sự phối hợp và tạo điều kiện tối đa của cán bộ và sinh viên Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế trong suốt 5 ngày triển khai chiến dịch mùa hè xanh.

“Tôi rất vinh dự khi Công ty Signify có cơ hội lan tỏa được hình ảnh cũng như những công việc ý nghĩa đến với cộng đồng người dân xã Hương Nguyên, huyện A Lưới và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển trong thời gian tới", ông Dương bày tỏ.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng đội tình nguyện đã bàn giao 1.730m đường điện ánh sáng nông thôn với đèn LED năng lượng mặt trời, hệ thống điện trong nhà tại 4 nhà sinh hoạt cộng đồng của 4 thôn Mu Nú Ta Rá, thôn Giồng, thôn Chi Đu Nghia, thôn A Rý của xã Hương Nguyên cùng với công trình thắp sáng các nhà sinh hoạt cộng đồng với các cột năng lượng mặt trời và hệ thống đèn chiếu sáng mới tại Trường Mầm non xã Hương Nguyên.

Hơn 1,5km đường điện ánh sáng về với huyện miền núi tỉnh TT-Huế ảnh 2

Tình nguyện viên tiến hành làm hệ thống điện trong nhà tại 4 nhà sinh hoạt cộng đồng của xã Hương Nguyên.

Ông Nguyễn Thanh Hoài - Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế mong muốn sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trường học và các công ty sản xuất kinh doanh là mô hình hoạt động hiệu quả, thiết thực đóng góp vào các chương trình "Mùa hè xanh" ý nghĩa cho nhiều địa phương, và mô hình lần này như là một mô hình điểm cho các mùa hè xanh trong các năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện cũng đã tổ chức trao tặng hơn 250 suất quà tới các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh mầm non của xã Hương Nguyên.

Hơn 1,5km đường điện ánh sáng về với huyện miền núi tỉnh TT-Huế ảnh 3

Trao tặng các suất quà đến các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng nhân dịp này, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế cùng Công ty TNHH Signify Việt Nam đã thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với mục tiêu đẩy mạnh thêm các cơ hội đồng hành giữa hai đơn vị trong tương lai, đặc biệt trong các dự án nghiên cứu và phát triển các giải pháp chiếu sáng thông minh.

Hơn 1,5km đường điện ánh sáng về với huyện miền núi tỉnh TT-Huế ảnh 4

Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế cùng Công ty TNHH Signify Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Chiến dịch Mùa hè xanh 2023 với chủ đề “Mang ánh sáng xanh về vùng quê” được triển khai khai từ ngày 26/7/-31/7/2023 với sự phối hợp giữa Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế và Công ty Signify Việt Nam và các đối tác thực hiện.

Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế là đơn vị đào tạo các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ trong đó có các ngành đào tạo điện, điện tử, tự động hóa và xây dựng, thông qua hoạt động thực tế sinh viên sẽ học hỏi và trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và trách nhiệm với cộng đồng và xã hội trong việc áp dụng các kiến thức được đào tạo vào thực tiễn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1,5km đường điện ánh sáng về với huyện miền núi tỉnh TT-Huế