Hơn 1 triệu thuê bao vẫn bị khoá 2 chiều do chưa chuẩn hoá thông tin

05/05/2023, 12:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, tính đến hết ngày 4/5, vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khoá 2 chiều do chưa chuẩn hoá thông tin thuê bao di động. Sau ngày 15/5 tới, các thuê bao này không chuẩn hoá thông tin sẽ bị thu hồi theo quy định.

Hơn 1 triệu thuê bao vẫn bị khoá 2 chiều do chưa chuẩn hoá thông tin - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông thông tin những vấn đề "nóng" tại buổi họp báo - Ảnh: VGP/HM

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ TT&TT, tổ chức ngày 5/5, ông Nguyễn Thành Phúc cho biết, qua công tác phát hiện và xử lý các trạm BTS giả phát tán tin nhắn rác, Bộ TT&TT đã phát hiện và bắt giữ 2 vụ/2 BTS giả (tại Hưng Yên, Thái Nguyên) để phát tán tin nhắn lừa đảo; đã mở rộng điều tra bắt 1vụ/1BTS giả tại Bắc Giang(trong tháng 3/2023 phát hiện và bắt 8vụ/9BTS giả tại Hà Nội, TPHCM, Gia Lai, Thanh Hóa, Quảng Nam).

Do các cuộc gọi rác vẫn xảy ra nhiều, nên Cục Viễn thông sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ, kiên quyết 6 biện pháp trong thời gian tới, gồm: Chỉ đạo doanh nghiệp viễn thông tiếp tục triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao, xử lý tình trạng sim thuê bao không xác định thông tin, thuê bao rác; tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng, như Bộ Công an để xử lý các cuộc gọi lừa đảo, điều tra, xử lý các trạm BTS giả;

Tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, đánh giá và xây dựng triển khai các hệ thống chống, ngăn chặn các cuộc gọi rác; cung cấp cho người sử dụng công cụ và cho phép người sử dụng chủ động ngăn chặn các cuộc gọi rác, lừa đảo từ những thiết bị hiện đại; ngăn chặn và xử lý vi phạm cuộc gọi điện quảng cáo… sẽ đôn đốc, kiểm tra, thu hồi các thiết bị thực hiện các cuộc gọi rác; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân đối với các cuộc gọi rác…

Đã sửa chữa hoàn thành 2/5 tuyến cáp quang đi quốc tế

Cũng tại buổi họp báo, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết,Việt Nam hiện có 5 tuyến cáp quang biển đi quốc tế. Thời gian vừa qua đã xảy ra sự cố bất khả kháng đồng thời trên cả 5 tuyến, làm ảnh hưởng đến không chỉ Việt Nam, mà nhiều quốc gia tham gia các tuyến cáp quang này.

Tính đến ngày 3/5, đã có 2 tuyến IA, SMW-3 đã hoàn thành sửa chữa; các tuyến AAE-1, AAG dự kiến hoàn thành sửa chữa trong tháng 5 này; còn tuyến APG sẽ hoàn thành sửa chữa trong tháng 6 tới.

Cục Viễn thông cũng đã triển khai điều tiết, giảm tải các dung lượng quốc tế, phối hợp với các đối tác cung cấp dịch vụ lưu lượng quốc tế, ưu tiên dung lượng theo khung giờ để đảm bảo chất lượng, đồng thời khẩn trương phối hợp với các đối tác nước ngoài để mua dung lượng quốc tế trên đất liền.

"Qua giám sát, Cục nhận thấy, trải nghiệm của người dùng đang đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Chúng tôi đã có kế hoạch xin thêm 4-6 tuyến cáp quang mới từ nay đến 2030", ông Nguyễn Thành Phúc cho biết.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1 triệu thuê bao vẫn bị khoá 2 chiều do chưa chuẩn hoá thông tin