Hơn 100 tỷ đồng xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Na Hang

Long Anh | 09/01/2023, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu dạy và học cho 38 cán bộ, giáo viên và gần 500 học sinh.

Huyện Na Hang vừa tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Na Hang.

Công trình có tổng diện tích trên 5,3 ha, quy mô nhà 3 tầng gồm: nhà lớp học, nhà hiệu bộ, nhà ở nội trú cho học sinh, nhà đa năng và các công trình phụ trợ khác, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 100 tỷ đồng. Trong đó, Tập Đoàn Điện lực Việt Nam tài trợ 50 tỷ đồng.

Công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu dạy và học cho tập thể 38 cán bộ, giáo viên và gần 500 học sinh là con em đồng bào dân tộc huyện vùng cao Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Na Hang tiền thân là Trường Thanh niên Dân tộc, được thành lập năm 1990, là trường chuyên biệt với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số cho địa phương.

Với đặc thù là trường chuyên biệt dành cho con em đồng bào dân tộc thiểu số, nhà trường luôn chú trọng công tác giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống, thực hành pháp luật cho học sinh.

Đồng thời, giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong sinh hoạt, xây dựng nếp sống văn minh. Nhiều thế hệ học sinh nhà trường đã trưởng thành, tham gia lao động, công tác, đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100 tỷ đồng xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Na Hang