Hơn 200 cầu thủ nhí tranh tài Giải Futsal tranh ‘Cúp Tiểu học Bắc Lệnh mở rộng'

14/10/2023, 21:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải Futsal tranh ‘Cúp Tiểu học Bắc Lệnh mở rộng' lần thứ II đã quy tụ 20 đội bóng với hơn 200 cầu thủ là học sinh của 14 trường.

Ngày 14/10, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh Lào Cai tổ chức lễ khai mạc Giải Futsal tranh Cúp Tiểu học Bắc Lệnh mở rộng lần thứ 2 - năm 2023.

Giải đấu là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam; 41 năm ngày Nhà giáo Việt nam và 34 năm ngày thành lập Trường Tiểu học Bắc Lệnh.

Tham dự giải năm nay có 218 cầu thủ là học sinh của 20 đội bóng (14 đội nam, 6 đội nữ) đến từ 14 trường tiểu học, TH-THCS trong và ngoài thành phố. Trong đó, có các đội bóng đến từ trường Tiểu học Thái Hoà (Ba Vì, Hà Nội), Tiểu học Tằng Loỏng (huyện Bảo Thắng) và trường Tiểu học Sa Pa.

Tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội bóng tham gia giải đấu. ảnh 1

Tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội bóng tham gia giải đấu.

Các đội bóng được chia thành 4 bảng đấu, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra các đội xuất sắc vào vòng trong. Bên cạnh những trận thi đấu vòng bảng, đội chủ nhà (Trường Tiểu học Bắc Lệnh) sẽ có các trận đấu giao hữu với đội bóng đến từ Hà Nội.

Bà Trần Thị Liên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bắc Lệnh cho biết: “Giải đấu là sân chơi thể thao hấp dẫn, thiết thực và bổ ích cho học sinh. Qua giải đấu thúc đẩy phong trào văn hóa và thể dục, thể thao; hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Chương trình “Vì tầm vóc người Việt”. Qua đó, giúp học sinh nâng cao sức khỏe”.

Bà Trần Thị Liên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bắc Lệnh phát biểu khai mạc giải đấu. ảnh 2

Bà Trần Thị Liên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bắc Lệnh phát biểu khai mạc giải đấu.

Cũng theo bà Liên, giải đấu thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa các trường trong và ngoài địa bàn thành phố. Từ đó đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển hài hòa về thể chất, giúp học sinh có sức khỏe tốt, phát triển toàn diện kĩ năng, kĩ chiến thuật; Góp phần giúp học sinh phát triển toàn diện, đáp ứng mục tiêu giáo dục Tiểu học và tạo tâm thế sẵn sàng, sự tự tin để các em học tiếp lên bậc học cao hơn.

Giải đấu dự kiến diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/10. Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa đội bóng Trường Tiểu học Bắc Lệnh 2 và đội bóng Trường Tiểu học Tả Phời.

Bài liên quan
Lào Cai tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Ngành GD&ĐT Lào Cai đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học, hướng tới tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 200 cầu thủ nhí tranh tài Giải Futsal tranh ‘Cúp Tiểu học Bắc Lệnh mở rộng'