Hơn 227 nghìn học sinh Yên Bái trở lại trường học vào ngày 19/2

18/02/2024, 17:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày mai, 19/2 (tức 11/1 âm lịch), 227.196 học sinh ở Yên Bái sẽ đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn kéo dài 14 ngày.

Toàn tỉnh Yên Bái có 466 cơ sở giáo dục (cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông có 442 đơn vị), với quy mô 6.993 lớp, 227.196 học sinh. So với năm học trước tăng 68 lớp và 1.259 học sinh.

Theo thông tin nhanh từ ngành giáo dục Yên Bái, tính đến 16 giờ ngày 18/2, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học đã hoàn tất. Tại các trường không xảy ra sự cố. Việc ứng trực, bảo vệ đơn vị, trường học được duy trì, bảo đảm không xảy ra mất an toàn và cháy nổ.

Phần việc được các nhà trường quan tâm nhất là điều kiện bảo đảm an toàn trong các phòng học. Bên cạnh việc lau dọn bàn ghế, giáo viên, nhân viên của các trường còn kiểm tra hệ thống điện, nhà vệ sinh, hệ thống cửa sổ, lan can cầu thang, bếp ăn và chủ động thực phẩm cho học sinh bán trú tại những trường bán trú…

Chiều 18/2, học sinh nội trú tại các trường trên địa bàn Yên Bái cơ bản trở lại học tập.
Chiều 18/2, học sinh nội trú tại các trường trên địa bàn Yên Bái cơ bản trở lại học tập.

Ở cấp mầm non, giáo viên đã lau dọn sạch sẽ đồ dùng, đồ chơi để phòng ngừa có côn trùng hoặc vật lạ xâm nhập. Các mép bàn, ghế, tủ cũng được kiểm tra kỹ để tránh bị bong hỏng có thể gây thương tích cho trẻ.

Đặc biệt, đối với 2 huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái là Mù Cang Chải và Trạm Tấu, việc chuẩn bị các điều kiện đón học sinh quay lại trường sau kỳ nghỉ tết đã được các trường quan tâm. Nhất là đối các đơn vị trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT), trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) và các điểm trường mầm non tại những thôn, bản. Đội ngũ cán bộ giáo viên đã tập trung từ sớm để đón học sinh và dọn dẹp cơ sở vật chất ngày từ buổi chiều ngày 18/2.

Theo thầy Giàng A Của - Hiệu trưởng trường PTDTNT.THCS huyện Mù Cang Chải, để đảm bảo đón học sinh ra lớp tốt nhất, trường đã làm tốt công tác chuẩn bị và huy động 100% cán bộ giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm đến trường theo đúng lịch để đón học sinh.

"Theo đánh giá của nhà trường thì tính đến 16 giờ chiều ngày 18/2, tỷ lệ học sinh đến trường đã đạt gần 100%. Đội ngũ cán bộ cấp dưỡng cũng đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm phục vụ bữa ăn cho các em đảm bảo", thầy Giàng A Của cho biết thêm.

Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán, toàn bộ học sinh ở các cấp học của tỉnh Yên Bái bắt đầu nghỉ học từ 5 - 18/2. Trước kỳ nghỉ Tết, các trường cũng đã phổ biến đến phụ huynh về lịch ra lớp của học sinh. Vì vậy, hầu hết các bậc phụ huynh đều chủ động đưa con em đến trường theo đúng lịch để không làm ảnh hưởng đến việc học tập.

Bài liên quan
Phiền lòng với bữa ăn bán trú
Nhiều phụ huynh xót xa khi chứng kiến bữa ăn trưa của con ở trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 227 nghìn học sinh Yên Bái trở lại trường học vào ngày 19/2