Hơn 3.000 học sinh đua vào lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu

26/05/2023, 08:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 26/5, hơn 3000 thí sinh bước vào cuộc đua vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TPHCM.

Kỳ thi được tổ chức tại 3 địa điểm gồm: Trường Phổ thông Năng khiếu, cơ sở Quận 5, THCS Hồng Bàng và Trung tâm giáo dục thường xuyên Chu Văn An (Quận 5).

Đây là một trong hai kỳ thi lớp 10 chuyên diễn ra đầu tiên trong cả nước.

Ghi nhận của phóng viên, hơn 6 giờ sáng, nhiều thí sinh, phụ huynh tập trung trước cổng trường các điểm thi.

Trong sáng nay, thí sinh lần lượt làm bài thi môn Văn và Tiếng Anh không chuyên.

Được biết, ngoài học sinh lớp 9 ở TPHCM, có nhiều em đến từ các tỉnh, thành ở Tây Nguyên, miền Trung, miền Tây. TS Trần Nam Dũng, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết khoảng 25% thí sinh dự thi đến từ các tỉnh ngoài TP HCM.

Em Trọng Kiến, học sinh Trường THCS Bình Lợi Trung (quận Bình Thạnh) cho biết, bản thân không lo lắng và áp lực vì vẫn còn kỳ thi chung của thành phố. Trọng Kiến cũng cho biết sẽ nỗ lực để đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. “Em đặt nguyện vọng chuyên vào Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, chuyên toán của THPT Gia Định và các nguyện vọng thường là THPT Gia Định, Võ Thị Sáu”, Trọng Kiến chia sẻ.

Năm nay, Trường Phổ thông Năng khiếu nhận được 3.092 hồ sơ dự thi. Chỉ tiêu tuyển 17 lớp với 595 học sinh, như vậy 5 em dự thi mới có 1 em trúng tuyển, tỷ lệ chọi là 1/5,2. Đây là tỷ lệ cạnh tranh cao nhất của trường trong vòng 5 năm trở lại đây.

Trong đó, 9 lớp chuyên theo môn với 315 chỉ tiêu, gồm: Toán, Tiếng Anh - mỗi môn hai lớp; Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngữ văn - mỗi môn một lớp. Mỗi lớp không quá 35 học sinh, học tại cơ sở 1 ở quận 5.

Tám lớp chuyên theo lĩnh vực (6 lớp chuyên khoa học tự nhiên và công nghệ; 2 lớp chuyên khoa học xã hội), tổng chỉ tiêu 280 học sinh, học tại cơ sở 2, khu đô thị Đại học Quốc gia TP HCM, TP Thủ Đức.

Để vào Trường Phổ thông Năng khiếu, thí sinh phải làm ít nhất bốn bài thi gồm Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn và môn chuyên. Mỗi thí sinh có thể đăng ký tối đa 8 nguyện vọng. Trường không phân biệt thứ tự nguyện vọng nhưng thí sinh chỉ trúng tuyển nguyện vọng ưu tiên cao nhất.

Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn theo hệ số 1 và bài thi môn chuyên nhân hệ số 2. Tất cả bài thi tính trên thang điểm 10.

Bài liên quan
TPHCM tiếp tục khan hiếm nguồn cung, chỉ có duy nhất 1 dự án được duyệt đầu tư trong quý 1/2024
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 3.000 học sinh đua vào lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu